รพ.สนามเดือด ผู้ป่วยโควิดเปิดศึกตีกันตอนเที่ยง โจ๋ 18 ถูกกรรไกรแทงหลังเจ็บ

รพ.สนามเดือด ผู้ป่วยโควิดเปิดศึกตีกันตอนเที่ยง โจ๋ 18 ถูกกรรไกรแทงหลังเจ็บ

รพ.สนามเดือด ผู้ป่วยโควิดเปิดศึกตีกันตอนเที่ยง โจ๋ 18 ถูกกรรไกรแทงหลังเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รพ.สนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ฯ วุ่น ผู้ป่วยโควิดก่อเหตุทะเลาะวิวาทช่วงกินข้าวเที่ยง วัยรุ่นอายุ 18 ปี ถูกแทงหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (19 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ป้องกันจังหวัด พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชุดรักษาความปลอดภัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ฯ เข้าควบคุมตัว นายกฤษฎา อายุ 29 ปี ลงจากบริเวณระเบียงติดหลังคากันสาดของ โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยราชภัสุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 13.00 น. หลังก่อเหตุแทงผู้ป่วยรายอื่นได้รับบาดเจ็บ ก่อนหลบขึ้นไปอยู่บนระเบียงหลังคารอเจ้าหน้าที่มารับตัว

สำหรับผู้บาดเจ็บ คือ นายฤกษ์ดี อายุ 18 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกแหงด้วยกรรไกรบริเวณหลัง 1 แผล ขนาดแผลไม่ลึก ได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องตันโดยทีมเพทย์โรงพยาบาลสนาม และส่งต่อไปรักษาโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

จากการสอบถามทราบว่า นายกฤษฎา ผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวรอที่จะกลับบ้านในวันพรุ่งนี้ โดยพักอยู่บริเวณชั้น 2 ของอาคาร ส่วนนายฤกษ์ดี ผู้บาดเจ็บพักรักษาตัวอยู่ด้านล่างของอาคาร ร่วมกับเพื่อนวัยรุ่นอำเภอเมืองอีกหลายคน

ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงกินข้าวเที่ยงเวลาประมาณ 12.15 น. กลุ่มโดนแทงหลายคนที่เป็นเด็กอำเภอเมือง ได้ขึ้นไปหาผู้ก่อเหตุที่ชั้น 2 ก่อนจะมีปากเสียงกันและทะเลาะกัน จนผู้ก่อเหตุใช้กรรไกรขนาดเล็กแทงเข้าไปหนึ่งครั้ง จากนั้นเพื่อนกลุ่มที่โดนแทงก็พาผู้บาดเจ็บลงมาให้แพทย์ดูอาการบาดเจ็บ

ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ระเบียงหลังคาตรงจุดปลอดภัย เมื่อตำรวจมาก็ลงมาด้านล่างให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเข้าสู่กระบวนการสอบสวนอย่างละเอียดและดำเนินคดีทางกฎหมาย

ด้าน นายชัยณรงค์ พูลสิน ผอ.กองอาคารสถานที่ ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นผู้ดูแลอาคาร กล่าวว่า ที่ผ่านมาผู้ป่วยที่เข้ามารักษาตัวในรพ.สนามก็ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งก่อนหน้านี้ก็จะมีปัญหาในเรื่องของผู้ป่วยที่สั่งอาหารให้มาส่งที่ รพ.สนาม วันละจำนวนมากๆ แต่ด้วยกำลังเจ้าหน้าที่มีความจำกัด จึงได้ออกระเบียบไม่ให้สั่งของรวมถึงห้ามญาติที่จะนำอาหารหรือสิ่งของมาให้ผู้ป่วยด้วย

ทั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าบางรายนำสิ่งของต้องห้าม เช่น บุหรี่ น้ำกระท่อม และอื่นๆ มาให้ผู้ป่วยด้วย และประกอบกับต้องใช้เวลาในการตรวจค้นสิ่งของต้องใช้เวลามาก จึงไม่อนุญาตให้นำเข้า

สำหรับเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทครั้งนี้เป็นเรื่องส่วนตัวที่เกิดจากวัยรุ่นจากสองอำเภอ เกิดการเขม่นกันระหว่างการเข้ารักษาตัว แต่ก็สามารถประสานทางเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุได้ทันทีจึงไม่มีเหตุการณ์ที่บานปลาย

ขณะที่ นายวิชชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่เข้าตรวจสอบเหตุการณ์ในวันนี้ด้วย ได้เน้นย้ำให้อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี สภ.ขุนทะเล กำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มข้นในการรักษาความปลอดภัย โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ทางญาติและผู้ป่วยต้องดำเนินการตามระเบียบของ รพ.อย่างเคร่งครัด ตั้งแต่งดรับของเยี่ยมจากญาติผู้ป่วย และตรวจค้น ยึดสิ่งซึ่งอาจใช้เป็นอาวุธได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวต่อไป

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รพ.สนามเดือด ผู้ป่วยโควิดเปิดศึกตีกันตอนเที่ยง โจ๋ 18 ถูกกรรไกรแทงหลังเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook