โอบามาอันดับ1ผู้ทรงอิทธิพลของโลก

โอบามาอันดับ1ผู้ทรงอิทธิพลของโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ถูกยกให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลอันดับ 1 ของโลกปีล่าสุด จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ ขณะที่โอซามา บิน ลาเดน หัวหน้ากลุ่มอัล-เคดา อยู่อันดับ 37 และ ชาโป เจ้าพ่อมาเฟียแก๊งค้ายาเสพติดชาวเม็กซิโก ติดอันดับที่ 41 เหนือกว่าประธานาธิบดีฝรั่งเศสและรัสเซีย

หลังจากคว้ารางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ อันทรงเกียรติประจำปีนี้อย่างพลิกความคาดหมาย โอบามาซึ่งได้รับความนิยมทั้งในและนอกประเทศ รวมทั้งช่วยให้ภาพลักษณ์ของชาวอเมริกันดีขึ้นในสายตาชาวโลก ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลอันดับ 1 ของโลก ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ ประธานาธิบดีหู จิ่นเทา ของจีน และอันดับ 3 นายกรัฐมนตรีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย

การจัดอันดับปีนี้ นิตยสารฟอร์บส์ได้ลดจำนวน ผู้ทรงอิทธิพลต่อโลกสูงสุด ลงจาก 100 คนลือ 67 คน โดยส่วนใหญ่เป็นนักการเมือง มหาเศรษฐี หรือแม้แต่ผู้นำทางศาสนา เช่น พระสันตะปาปาเบเนดิคท์ ที่ 16 องค์พระประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก ซึ่งติดอันดับที่ 11 เหนือกว่านายซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี นายกรัฐมนตรีอิตาลี 1 อันดับ

แต่ที่สร้างความฮือฮาเห็นจะเป็น นายโอซามา บิน ลาเดน หัวหน้าใหญ่เครือข่ายก่อการร้ายสากล อัล-เคดา ที่ติดอันดับ 37 และนายโจอาควิน ชาโป กุซแมน เจ้าพ่อแก๊งค้ายาเสพติดแห่งเม็กซิโก ซึ่งติดอันดับที่ 41 เหนือกว่า ประธานาธิบดีดมิทรี เมดเวเดฟ ของรัสเซีย (43) โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรหญิงชื่อดังของสหรัฐ (45) ประธานาธิบดีนิโกลาส์ ซาร์โกซี ของฝรั่งเศส (56) หรือประธานาธิบดีฮิวโก ชาเวซ ของเวเนซุเอลา (67)

สรุป 10 อันดับผู้ทรงอิทธิพลของโลก จากการจัดของนิตยสารฟอร์บส์ ในปีนี้ประกอบด้วย 1. ประธานาธิบดีบารัค โอมา (สหรัฐ) 2. ประธานาธิบดีหู จิ่นเทา (จีน) 3. นายกรัฐมนตราลาดิเมียร์ ปูติน (รัสเซีย) 4. นายเบน เบอร์นันกี ประธานธนาคารกลางสหรัฐ 5. นายเซอร์เก บริน และนายแลร์รี่ เพจ ผู้ร่วมก่อตั้งกูเกิล 6. นายคาร์ลอส สลิม มหาเศรษฐีชาวเม็กซิโก 7. นายรูเพิร์ต เมอร์ด็อค ประธานมีเดีย กรุ๊ป นิวส์ คอร์ป 8. นายไมเคิล ที. ดุค ซีอีโอเครือข่าวห้างสรรพสินค้าวอลมาร์ต 9. กษัตริย์อับดุลลาห์ บิน อับดุล อาซิส แห่งซาอุดีอาระเบีย และ 10. นายบิล เกตส์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก ผู้ก่อตั้งอาณาจักรไมโคร ซอฟต์ และมูลนิธิบิลและเมลินดา เกตส์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook