LPN ท้า 4 ศิลปินคนรุ่นใหม่พิสูจน์ชุมชนน่า

LPN ท้า 4 ศิลปินคนรุ่นใหม่พิสูจน์ชุมชนน่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

LPN ท้า 4 ศิลปินคนรุ่นใหม่พิสูจน์ชุมชนน่าอยู่ใน Webpisode 30Happydays

หายตัวไปช่วงเดือนที่แล้ว ไม่เห็นหน้าเห็นตาจนเพื่อนๆ นึกว่าไปเข้าคอร์สขัดผิวอบตัวเตรียมเข้าหอ มารู้เอาหลังวันลอยกระทงเมื่อ "เชาวเลข สร่างทุกข์" นักแต่งเพลงหนุ่มใหญ่มาดอบอุ่นแห่งค่ายสมอลล์รูมเฉลยว่า ไม่ได้ไปเข้าคอร์สที่ไหน แค่รับคำเชิญจาก LPN ไปร่วมแคมเปญเก๋ๆ ที่ชื่อว่า "30Happydays" เพื่อหาประสบการณ์การอยู่ในโครงการของเขาว่าอยู่แล้วมีความสุข สมเป็น"ชุมชนน่าอยู่" จริงหรือเปล่า

"โครงการลุมพินี เพลส พระราม 3-ริเวอร์วิว ที่ผมได้มาอยู่ทำให้รู้สึกว่า เออ..อยู่คอนโดนี่ไม่ใช่แค่อยู่ในห้องสี่เหลี่ยม แต่มันมีสังคม มีชุมชน มีเพื่อนบ้าน และนิติบุคคลที่ดี อีกหน่อยพอมีลูกแล้วอาจจะหาคอนโดอยู่ใกล้โรงเรียนลูกมั่งก็ได้ แต่คงจะเลือกอันที่มีเพื่อนบ้าน มีสิ่งแวดล้อมดีๆ อย่างนี้"

นอกจากได้ประสบการณ์ใหม่ๆ แล้ว พี่เชาว์ยังแต่งเพลงน่ารักๆ ชื่อเพลงว่า "ความสุขที่นี่มีอยู่จริง" ที่บอกเล่าเรื่องราวความประทับใจว่า "กำแพงที่กั้นกลางไม่ได้ทำให้เราปลอดภัย แต่คนที่ไว้ใจ ข้างประตูถัดไปที่สำคัญ..."

นอกจากพี่เชาว์แล้วยังมีศิลปินรุ่นใหม่ วรัญญู ศิริเคารพ นักออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เชี่ยวชาญด้านการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ที่ไปซุ่มสร้างสรรค์ผลงานล่าสุดที่โครงการลุมพินี คอนโดทาวน์ รามอินทรา-หลักสี่ "ก่อนเข้าไปอยู่ก็คิดว่า มีจริงเหรอชุมชนแบบนี้ แต่มาวันแรกก็ประทับใจเลย ไขกุญแจเข้าห้องไม่ได้ ยืนงงๆ อยู่พักนึง ก็มีผู้ชายคนนึงเดินผ่านไป อีกแป๊บนึง เค้ากลับมา เอาสเปรย์มาฉีดที่ลูกบิด ก็ไขประตูได้ แล้วก็เดินจากไปไม่บอกชื่อ ไม่อยากดัง แต่เค้ามีน้ำใจ"

"จากเรื่องราวจริงของผู้คนในโครงการที่ผมได้สัมผัสที่นี่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจที่จะสร้างสรรค์ผลงานเก้าอี้ทั้ง 5 ตัว ทั้งเก้าอี้อาร์มแชร์เกิดจากคุณลุงคนหนึ่งอยากทำบุญ แล้วโครงการก็ไปรับพระมารับบาตรจนกลายเป็นกิจกรรมประจำของที่นี่ เก้าอี้ Chair ก็มาจากเรื่องของน้องเต้ที่มาเป็นตัวแทนแข่งกีฬาให้โครงการ เก้าอี้ยาวหรือ bench เป็นเรื่องของพี่ที่สละเวลามาเป็นกรรมการส่วนกลาง เก้าอี้แบบ lounge chair ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องของคนที่สละความสุขส่วนตัวมาเพื่อพัฒนาชุมชนให้ดีเพื่อคนส่วนใหญ่ ส่วนตัวสุดท้ายเป็นเก้าอี้เด็ก จากเรื่องของคุณแม่จากโซนด้านหน้าที่มีน้ำใจชวนลูกของคุณแม่โซนด้านหลังมาเรียนว่ายน้ำกับลูกตัวเองเพราะเห็นคำขอร้องจากเว็บบอร์ด จนเกิดเป็นนิทรรศการ อยู่ ● ดี ● ด้วยกัน Living well together" ขึ้นมา

อีกหนึ่งศิลปินที่ร่วมแคมเปญคือ ยุรี เกนสาคู ศิลปินสาวน้อยผู้รังสรรค์ภาพวาดจากแรงบันดาลใจรอบตัว ที่เพิ่งจะมีโอกาสได้อาศัยในคอนโดจริงๆ จังๆ ก็จากแคมเปญนี้ที่โครงการลุมพินี วิลล์ ศูนย์วัฒนธรรม "ก็เป็นอารมณ์ที่ต่างจากบ้าน แต่ที่นี่จะมีสังคม เช่นแม่ๆ พาลูกๆ มาเล่นกันตอนเย็น พูดคุยกัน มีเด็กเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดี แล้วขยายต่อออกไปในวงกว้างเป็นสังคมใหญ่ที่น่าอยู่"

ผลงานของยุรีที่เกิดจากความประทับใจกับผู้คนในโครงการของ LPN จึงเป็นรูปสีน้ำมันบนผืนผ้าที่มีสนามเด็กเล่น มีเด็กๆ กำลังทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งเล่น วิ่ง หัวเราะ หยอกล้อกัน ดูแล้วมีความสุขจริงๆ

และแคมเปญนี้ยังมี รัชมณ วีระสุวัฒน์ ตากล้องสาวที่รักในการถ่ายทอดความเป็นไปผ่านเลนส์ มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ "ความสุขส่งต่อถึงกันได้" ในแคมเปญ "30Happydays" นี้ด้วย โดยได้มีโอกาสไปทดลองอาศัยอยู่ที่โครงการลุมพินี เพลส ปิ่นเกล้า

"ไม่เคยอยู่คอนโดมาก่อนเลย แต่ LPN ช่วยสร้างความประทับใจและความทรงจำที่ดีในการอยู่คอนโดมาก ผู้คนที่ร่วมอาศัยอยู่ก็มีระเบียบ ช่วยเหลือกัน มีปัญหาก็ช่วยกันแก้ไข ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทั้งหลายก็น่ารักมาก"

ผลงานของรัชมณที่ถูกถ่ายทอดออกมาจึงแสดงถึงชีวิตคนที่อาศัยอยู่และที่เกี่ยวข้องในโครงการ ในสิ่งแวดล้อม ในบรรยากาศที่เขาอยู่กันจริงๆ เพื่อถ่ายทอดความเป็นตัวเขาและความสุขที่ได้อยู่ที่นี่ ให้เห็นว่า "ความสุขส่งต่อถึงกันได้จริง ๆ"

สนใจชมชีวิตชิลๆ แบบมีความสุข ของ 4 ศิลปินในแคมเปญนี้ได้ทาง www.30happydays.com ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook