เนวิน แนะคนไทยปล่อยทักษิณทำไป

เนวิน แนะคนไทยปล่อยทักษิณทำไป

เนวิน แนะคนไทยปล่อยทักษิณทำไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนวิน แนะคนไทย ปล่อยวาง "ทักษิณ" ชี้หากเจ้าตัวติดว่ามีความสุขก็ปล่อยให้เขาทำไป ประกาศถวายความภักดีสถาบัน - ปกป้องชาติ พร้อมปัดอยู่เบื้องหลัง พธม.ชุมนุม 15 พ.ย. ลั่น"คนอย่างเนวิน ไม่เคยทำลับหลัง ยิ่งปกป้องสถาบันต้องอยู่หน้า"

(13พ.ย.) ที่สนามเสือป่า วันที่ 13 พ.ย.นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการเคลื่อนไวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า "การเคลื่อนไหวพ.ต.ท.ทักษิณ และพวกเป็นความเคลื่อนไหวที่เป็นความสุขของท่าน ซึ่งตนไม่เชื่อว่าคนอย่างท่าน ถ้าทำอะไรไม่มีความสุข ก็คงจะไม่ทำ ส่วนจะกระทบการเมืองไทยหรือไม่นั้น ตนคิดว่าประชาชนคนไทยคิดเป็น ตนอยากบอกคนไทยว่าปล่อยท่านไป ท่านและคณะมีความสุขอย่างนี้ก็ปล่อยท่านไป"

"การที่ท่านเดินทางไปกัมพูชา หรือแสดงออกใดๆ ที่พวกเราได้เห็นเป็นความสุขของท่าน ปล่อยท่านเถอะครับ เราคนไทยถ้ามีความสุขอยู่กับการถวายความจงรักภักดี และปกป้องชาติบ้านเมืองเราก็ช่วยกันทำในสิ่งที่เราคิดว่ามีความสุขของเรา" นายเนวิน กล่าว

เมื่อถามว่า การเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะกระทบสถาบันหรือไม่ นายเนวิน กล่าวว่า ตนมีความเห็นอย่างเดียว ว่า ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ มีความสุขที่ได้ทำสิ่งเหล่านี้ ก็ปล่อยให้กระทำต่อไป แต่คนไทยจะมีความสุขหรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง พี่น้องคนไทยรู้อยู่แก่ใจดี

ส่วนขณะนี้ถือว่ารัฐบาลเต้นตามเกมของ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ นายเนวิน กล่าวว่า ไม่อยากวิจารณ์ใคร แต่วันนี้ได้เห็นแล้วว่า ความสุขของ พ.ต.ท.ทักษิณ กับพวกคือการกระทำอะไร ถ้าเราคนไทยเห็นว่าความสุขของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเรื่องให้การสนับสนุนก็ว่าไป ใครเห็นว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความทุกข์ ก็ต้องหาวิธีช่วยกันรักษาสถาบันเอาไว้

ขณะที่นายเนวินกล่าว ถึง การเข้ามาใกล้เมืองไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะสอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเมืองหรือไม่ว่า ทุกอย่างมีคำตอบอยู่ในใจของประชาชน ใครมีความสุขกับการเคลื่อนไหวครั้งนี้ และใครมีความทุกข์กับการเคลื่อนไหวครั้งนี้ สังคมมีคำตอบในใจทุกคน เราอย่าแสดงความคิดเห็นแสดงความรู้สึกต่อความคิดของคนแต่ละคน แต่ตนเชื่อว่าคนไทย 63 ล้านคน ใครที่ไม่มีความสุขกับสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณกับพวกทำ วันหนึ่งจะมีคำตอบ

ทั้งนี้ นายเนวิน ยังปฏิเสธ ถึงกระแสข่าวที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเข้ามาประเทศไทยทางแนวชายแดนว่า ไม่ทราบ ไม่มีใครรายงานตน เพราะตนเป็นประชาชนธรรมดา

ส่วนจะออกมาปกป้องสถาบันตามที่เคยประกาศเอาไว้อย่างไร นายเนวิน กล่าวว่า วันนี้การถวายความจงรักภักดี การทำความเข้าใจต่อพี่น้องประชาชน การทำให้ประชาชนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และได้รับทราบถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสียสละเพื่อประชาชนคนไทยนับตั้งแต่ครองสิริราชสมบัติมา 21,000 วันกว่า เราเห็นได้ชัดทุกนาทีท่านทุ่มเทแก้ปัญหาต่อความเป็นอยู่ของประชาชน พระองค์เสด็จฯกว่า 800,000 กิโลเมตร เพื่อตรวจเยี่ยมประชาชนเพื่อแก้ปัญหาความทุกข์สุขของประชาชน

"สำหรับผมที่ทำได้ ก็คือทำความเข้าใจต่อพี่น้องประชาชน ให้ได้เข้าใจว่าพระมหากรุณาธิคุณ ยิ่งใหญ่ที่พระองค์พระราชทานแก่ปวงชนชาวไทยเป็นอย่างไร และเมื่อประชาชนได้สำนึก ผมว่าใครก็ไม่สามารถที่จะทำให้สถาบันที่รักยิ่งของคนไทยหายไปจากหัวใจได้นี้ คือสิ่งที่ต้องทำ " นายเนวิน ระบุ

เมื่อถามว่า จะฝากอะไรถึง พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ เพราะเคยทำงานใกล้ชิดกันมา นายเนวิน กล่าวว่า ไม่มี ตนเคยทำงานกับ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงทราบดีว่าคนอย่างท่านอะไรที่ไม่เป็นความสุข ไม่เป็นความพอใจของท่าน จะไม่ทำ

อย่างไรก็ดี นายเนวิน ยังกล่าวปฏิเสธ กรณีที่ถูกว่าอยู่เบื้องหลังการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ ว่า ขอเรียนให้ชัดเจนว่า เรื่องสถาบันหลักของชาติ ตนไม่อยู่เบื้องหลังแน่นอน

"ใครที่พยายามสร้างเรื่องต่างๆ ขอให้เข้าใจว่า คนอย่างนายเนวิน ชิดชอบ ถ้าจะทำอะไรอยู่ข้างหน้าเสมอในเรื่องของการปกป้องสถาบัน ซึ่งเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน เราเชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่มีความสุขที่ได้ทำหน้าที่นี้ ส่วนใครมีความสุขไม่ทำหน้าที่นี้เป็นเรื่องของเขา " นายเนวินกล่าว ย้ำ พร้อมทั้งกล่าวปฏิเสธว่า การชุมนุมนั้นกลุ่มเสื้อน้ำเงินไม่เกี่ยวข้อง หน้าที่ของตนคือการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ ส่วนเรื่องจะมีมือที่ 3 มาก่อความวุ่นวายหรือไม่ เจ้าหน้าที่บ้านเมืองมีอยู่แล้วใครมีหน้าที่อะไรก็ช่วยกันทำ หากใครเป็นคนก่อก็ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook