สุเทพ สั่งห้าม ทักษิณ บินผ่านน่านฟ้าไทย

สุเทพ สั่งห้าม ทักษิณ บินผ่านน่านฟ้าไทย

สุเทพ สั่งห้าม ทักษิณ บินผ่านน่านฟ้าไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุเทพ สั่งห้าม ทักษิณ บินผ่านน่านฟ้าไทย ปัดส่งสายลับจารกรรมข้อมูลการบินกัมพูชา อ้างเส้นทางการบินไม่ใช่ความลับ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 13 พ.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกฯ กล่าวถึงกรณีวิศวกรคนไทยที่ถูกจับที่กัมพูชาว่า เท่าที่ทราบข้อมูล ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินคดีของประเทศกัมพูชา ซึ่งโดนข้อกล่าวหากระทำการจารกรรมข้อมูล โดยบริษัทดังกล่าว เหมือนบริษัทวิทยุการบินของประเทศไทย ที่ทำการตรวจสอบเอกสารและเส้นทางการบิน โดยปรากฏว่า พนักงานคนดังกล่าวเข้าไปตรวจสอบและถ่ายเอกสาร ตารางการเดินทางของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับรัฐบาลไทย เพราะเท่าที่ตรวจสอบข้อมูลของวิทยุการบินไม่ได้เป็นข้อมูลความลับ ที่ต้องปกปิด ถือเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ทุกคนต้องทราบอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามการต่อสู้ ต้องว่าไปตามกระบวนการยุติธรรมของกัมพูชา

นายสุเทพ กล่าวว่า จากการตรวจสอบแผนการบิน ไม่ถือว่าเป็นความลับ เพราะในระหว่างที่พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปประเทศกัมพูชา ก็ได้บินผ่านน่าฟ้าประเทศอินเดีย ไทย และไปลงที่กัมพูชา ซึ่งในระหว่างการบินไม่ได้มีการแจ้งว่าพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่บนเครื่องลำดังกล่าว ซึ่งตนได้ทราบภายหลัง และหลังจากนี้ จะไม่อนุญาตให้เครื่องบินของพ.ต.ท.ทักษิณ บินผ่านน่านฟ้าของประเทศไทย

เมื่อถามว่าทางการกัมพูชา ยืนยันว่าการกระทำของวิศวกร ถือเป็นสายลับของประเทศไทย นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลไม่มีความจำเป็นต้องใช้คนไทย ที่ไปทำงานในประเทศกัมพูชา เพราะข้อมูลการบินหรือแผนการบิน ไม่ถือเป็นความลับ ส่วนการช่วยเหลือ เป็นหน้าที่ของกรรมการบริษัทที่เป็นคนไทยในบริษัทจะต้องดำเนินการ แต่รัฐบาลจะรอดูกระบวนการยุติธรรมในการพิจารณาของกัมพูชา โดยจะไม่เข้าไปก้าวก่าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook