เขมร ซัด นักการทูตไทย มีเอี่ยวฉกข้อมูล!

เขมร ซัด นักการทูตไทย มีเอี่ยวฉกข้อมูล!

เขมร ซัด นักการทูตไทย มีเอี่ยวฉกข้อมูล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขมรซัดนักการทูตไทย มีเอี่ยวคดีวิศวกรชาวไทยขโมยข้อมูลเรื่องตารางเวลาการบินเที่ยวบิน

วันนี้( 13 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์พนมเปญโพสต์ รายงานว่า นายซก พาล ผู้อำนวยการ กรมความมั่นคงกลาง กระทรวงมหาดไทยกัมพูชา เปิดเผยถึงกรณีการจับวิศวกรชาวไทยว่า นายศิวรักษ์ โชติพงษ์ ได้ขโมยข้อมูลเรื่องตารางเวลาการบินเที่ยวบินพิเศษของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ และได้มอบมันให้กับเลขานุการเอก ประจำสถานทูตไทย ซึ่งเรื่องนี้มันไม่ใช่หน้าที่ของเขา สิ่งที่เขาทำจึงเป็นสิ่งที่นอกเหนือความรับผิดชอบ จึงต้องถูกดำเนินคดี

โดยเมื่อวาน รัฐบาลกัมพูชา ก็ได้ขับเลขานุการเอก สถานทูตไทยในกรุงพนมเปญ กลับประเทศไปก่อนหน้าแล้ว
แต่นายกอย กุง โฆษกกระทรวงต่างประเทศกัมพูชา ไม่ได้ยืนยันว่า การขับนักการทูตเกี่ยวกับกรณีของนายศิวรักษ์หรือไม่ โดยบอกแต่เพียงว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของศาล แต่ก็เสริมว่า เลขานุการเอก ดำเนินบทบาทที่ขัดแย้งกับตำแหน่งหน้าที่ ขณะที่นายซก พาล บอกว่า เลขานุการเอกของไทย เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้โดยตรง และถูกขับออกจากประเทศเพราะเรื่องนี้ เพราะเขาเป็นคนสั่งให้นายศิวรักษ์ ทำสำเนาตารางเวลาการบินกลับของทักษิณ

กัมพูชาบอกว่าปัจจุบันนายศิวรักษ์ ถูกควบคุมตัวอยู่ที่คุกไพรซอร์ และถูกตั้งข้อหาภายใต้มาตรา 19 ของกฏหมายว่าด้วยเรื่องเอกสาร ที่เกี่ยวกับความมั่นคงของชาติ ความปลอดภัย และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสาธารณะ โดยหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง เขาอาจติดคุกระหว่าง 7- 15 ปี และปรับระหว่าง 5 - 25 ล้านเรียล หรือ ราว 4 หมื่น 1 พันบาท ถึง 2 แสนบาท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook