5 สมาคมฟันธง 11 ทองซีเกมส์

5 สมาคมฟันธง 11 ทองซีเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประ เทศไทย จัดแถลงข่าว มีท เดอะ เพรส การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ประเทศลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ ที่ห้องรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อ 13 พ.ย. โดยมี นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผอ.สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ และนายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพฯ พร้อมผู้แทนสมาคมกีฬา ร่วมประเมินความหวังของนักกีฬาไทย ที่จะเข้าร่วม เวียงจันทน์เกมส์

ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า สมาคมฯ ส่งนักกีฬาร่วมครบทั้ง 7 รายการ ตั้งเป้าไว้ที่ 1 หรือ 2 ทอง จากทีมหญิง ที่ต้องเข้ารอบชิงเป็นอย่างต่ำ และหญิงเดี่ยว จาก สลักจิต พลสนะ ขณะที่ คู่ผสม ไทย กับ อินโดนีเซีย ซึ่งส่ง 2 ทีม ก็น่าจะผ่านเข้าไปเจอกันในรอบตัดเชือกอีกครั้ง

นายธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีม ตะกร้อไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าร่วม 6 รายการ จาก 8 รายการ ได้แก่ ทีมชุดหญิง, ทีมเดี่ยวหญิง, หญิงคู่, ลอดห่วงชาย, ทีมชุดชาย และทีมเดี่ยวชาย โดยมั่นใจว่า ทีมชุดชาย-หญิง และลอดห่วงชาย จะคว้าเหรียญทอง ได้แน่นอน ส่วนอีก 3 รายการ โอกาสของไทยอยู่ที่ 70-80 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมั่นใาซีเกมส์ครั้งนี้นักตะกร้อไทยจะคว้ามาได้ 5 ทอง 1 เงิน

ว่าที่ร้อยตรีจรินทร์ นพรัตน์ เลขาธิ การสมาคมมวยปล้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าร่วม 13 รุ่น จาก 17 รุ่น โดยมีคู่แข่งเต็งแชมป์คือ เวียดนาม ส่วนความหวังของไทย ตั้งเป้าไว้ที่ 1-2 ทอง

นายสกุล อริยโชติมา รองเลขาธิการสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักตบลูกเด้งไทย มีลุ้นคว้า 4 ทอง จาก 7 ทอง ประกอบด้วย ทีมชาย, ทีมหญิง, ชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว แต่ก็มักเจอปัญหาใหญ่ คือ การที่สิงคโปร์ ได้โอนสัญชาตินักกีฬาจีน มาเล่นเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ ยังหวังว่าจะคว้ามาได้ 1 ทอง ในประเภทหญิงเดี่ยว จาก น้องแป๋ว นันทนา คำวงศ์

นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ส่งนักกีฬาลงแข่งขันในประเภทต่อสู้ 10 รุ่น จาก 16 รายการ (ชาย 5 คน, หญิง 5 คน) ตั้งเป้าไว้ที่ 3 ทอง ส่วนประเภทร่ายรำ ที่จะแข่งขัน 3 รายการ ไม่ได้ประเมินความหวังไว้เพราะไม่ทราบข้อมูลคู่แข่งเลย

นายไพฑูร กล่าวว่า สำหรับการประเมินผลงานของนักกีฬาไทยทั้ง 5 สมาคมกีฬาครั้งนี้ เบื้องต้นขอความหวังตั้งไว้อย่างต่ำที่สุดที่ 11 เหรียญทอง ส่วนการจัดงาน มีท เดอะ เพรส ครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 17 พ.ย.นี้ ที่ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง เวลา 14.00 น.

ด้าน พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึง กรณีที่ สิงคโปร์ ขอถอนตัวเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ว่า ตามระเบียบแล้ว มนตรีซีเกมส์จะพิจารณาให้สิทธิประเทศที่ยังไม่เคยเป็นเจ้าภาพ เช่น กัมพูชา เสนอตัวก่อน แต่หากยังไม่มีใครรับเป็นเจ้าภาพอีก จึงจะให้ชาติที่ต้องการจัดเสนอตัวต่อมนตรีซีเกมส์ เพื่อรับสิทธิแทน และในกรณีที่มีแค่ ไทย กับ เวียดนาม ขอเป็นเจ้าภาพนั้น ส่วนตัวยอมรับว่า เวียดนาม มีโอกาสมากกว่า เพราะไทยเพิ่งได้จัดไปในซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ส่วน เวียดนาม เป็นเจ้าภาพไปเมื่อครั้งที่ 22 ระยะห่างของเวียดนาม จึงมากกว่า.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook