บัวแก้ว ติดต่อขอเข้าเยี่ยมวิศวกรไทยติดเงื่อนไขวันหยุด

บัวแก้ว ติดต่อขอเข้าเยี่ยมวิศวกรไทยติดเงื่อนไขวันหยุด

บัวแก้ว ติดต่อขอเข้าเยี่ยมวิศวกรไทยติดเงื่อนไขวันหยุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงการต่างประเทศส่งหนังสือ 2 ฉบับขอพบตัววิศวกรไทยที่ถูกเขมรจับกุม ซัดข้อหาเลื่อนลอย

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุด เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ส่งหนังสือถึงทางการกัมพูชา 2 ฉบับ ฉบับแรกส่งถึงกระทรวงมหาดไทยขอให้อุปทูตเข้าไปคุยกับนายศิวรักษ์ โชติพงษ์ ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำเพซอ" ชานเมืองพนมเปญ และฉบับที่ 2 ส่งถึงกระทรวงต่างประเทศขอข้อมูลข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่มีคำตอบ ทั้งนี้ บริษัท CATS จะเป็นรับผิดชอบจัดหาทนายต่อสู้คดีดังกล่าวด้วย

"เราได้ยื่นหนังสือไปยังกรมราชทัณฑ์กัมพูชาขอทราบเหตุผลการจับกุมและขอเข้าเยี่ยม ซึ่งยังอยู่ระหว่างรอคำตอบอยู่เนื่องจากติดในช่วงวันหยุเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งอาจทำให้การประสานงานให้ความช่วยเหลือเป็นไปค่อนข้างลำบาก แต่ยืนยันว่า ทางการไทยจะจี้ติดเรื่องนี้ เพื่อให้กัมพูชาดำเนินการเรื่องการเข้าเยี่ยมให้ได้โดยเร็วที่สุด"

เลขานุการรมว.ต่างประเทศ กล่าวอีกว่า ข้อกล่าวหาที่ว่าเป็นสายลับนั้นมันเลื่อนลอยไม่ตรงข้อเท็จจริง หากกัมพูชาแจ้งข้อกล่าวหานี้ รัฐบาลไทยคงมีมาตรการที่ชัดเจนยิ่งขึ้น เพราะที่ผ่านมาไม่มีนโยบายนำข้อมูลมาโดยไม่ถูกหลักกฎหมายหรือขัดวิธีการ ขณะที่เลขานุการเอกที่ถูกกล่าวหาว่านายศิวรักษ์ ส่งข่าวให้ก็ยืนยันว่าหาข่าวปกติ ไม่ได้ผิดกฎหมายแต่อย่างใด ซึ่งเลขานุการเอกจะมาถึงประเทศไทยภายในช่วงเย็นวันนี้อะไรๆ คงจะชัดเจนขึ้น

นายชวนนท์ ยังได้กล่าวถึงข่าวกัมพูชาจับเจ้าหน้าที่ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ เข้าไปสอดแนวพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า กำลังตรวจสอบอยู่ว่าเป็นความจริงหรือไม่ แต่ระยะนี้มีข่าวลือเข้ามาจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook