เจ้าสร้อยมาลาเปิดกรุสมบัติ

เจ้าสร้อยมาลาเปิดกรุสมบัติ

เจ้าสร้อยมาลาเปิดกรุสมบัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขายเพื่อหาเงินทอดผ้าป่าถวาย 9 วัด "แม่พระแห่งลุ่มน้ำโขง" เผยเงินอีกส่วนหนึ่งจะไปบำรุงทุกศาสนา

วันนี้ (14 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่า ที่เฮือนไหมเจ้าสร้อย เลขที่ 102 หมู่ 3 ซอย 4 ต.หารแก้ว อ.หางดง ได้มีการนำเอาทรัพย์สมบัติเก่าแก่สมัยโบราณ ทั้งเครื่องเพชร พลอย ผ้าไหมยกทอง ผ้าซิ่นโบราณ ผ้าไหมอายุกว่า 200 ปี ออกมาจำหน่าย เพื่อหาเงินไปทอดผ้าป่าถวาย 9 วัด เพื่อถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินอีกส่วนหนึ่งจะนำไปบำรุงช่วยเหลือศาสนาทั้งศาสนาพุทธ คริสต์ และอิสลาม จึงรุดไปตรวจสอบ

พบ เจ้าสร้อยมาลา อินทร์เอี่ยม ณ จำปาสัก อายุ 65 ปี เจ้าของบ้าน ที่กำลังวุ่นต้อนรับลูกค้าไฮโซ โดย เจ้าสร้อยมาลา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาชีวิตตนผ่านมาทั้งสุข และทุกข์ ทำให้ตนคิดว่า ควรทำกุศลไว้มาก ๆ เพราะของเหล่านี้เมื่อตายไปก็เอาติดตัวไปไม่ได้สักชิ้น สู้นำของมีค่าซึ่งเป็นสมบัติเก่าแก่ตกทอดมาขาย เพื่อนำเงินไปทำบุญไม่ได้ โดยทรัพย์สมบัติที่นำออกมาขายมีหลายชนิด ทั้งพลอยขนาด 206 กะรัต มูลค่า 1,200,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีชุดครองราชเจ้าเชียงตุงในอดีต ที่ประดับด้วยพลอย และทองคำอีกด้วย โดยเงินที่ขายได้ทั้งหมดจะนำไปทำบุญอย่างที่บอกไว้ข้างต้น รวมถึงให้ทุนการศึกษาแก่พระทุกศาสนาทุกประเทศ ที่ต้องการเรียนหนังสือแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์

สำหรับ เจ้าสร้อยมาลาฯ อดีตเจ้าลาวผู้สืบสายโลหิตเจ้าผู้ครองเมืองหลวงพระบาง ชั้นที่ 6 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเป็นข่าวฮือฮามาแล้วครั้งหนึ่ง โดยนำมรดกตกทอดมาเปิดประมูลขาย เพื่อมอบรายได้จัดเป็นทุนการศึกษาช่วยเหลือพระภิกษุสงฆ์ที่ข้ามลำน้ำโขงมาศึกษาในประเทศไทย จนได้รับฉายาว่า "แม่พระแห่งลุ่มน้ำโขง" กระทั่งคราวนี้เอาสมบัติเก่าแก่มาขายอีกรอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook