ปัญหาไทย-เขมร ทำคนไทยรักชาติมากขึ้น 70%

ปัญหาไทย-เขมร ทำคนไทยรักชาติมากขึ้น 70%

ปัญหาไทย-เขมร ทำคนไทยรักชาติมากขึ้น 70%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนดุสิตโพลล์ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง ความขัดแย้งระหว่างไทย-กัมพูชา มีผลด้านใดกับประชาชนบ้าง พบว่าประชาชนร้อยละ 70.22 มีความรู้สึกรักชาติมากยิ่งขึ้น เนื่องจากรู้สึกว่าประเทศอ่อนแอ ต้องการความสามัคคี ความร่วมแรงร่วมใจปกป้องประเทศไม่ให้ใครมาย่ำยี

ขณะที่ร้อยละ 27.54 เห็นว่าเท่าเดิม เพราะเป็นคนไทยคนหนึ่งที่รักและหวงแหนประเทศอยู่แล้ว ขณะที่ร้อยละ 2.24 ความรักชาติลดลง เพราะรู้สึกเบื่อระอา ไม่เคยคิดว่าต้องมาเห็นคนไทยด้วยกันทะเลาะกันเอง

ส่วนความตื่นตัวและความสนใจทางการเมือง พบว่าประชาชนร้อยละ 57.76 สนใจมากขึ้น จากเรื่องความขัดแย้งระหว่างไทยกับกัมพูชา และร้อยละ 30.77 เห็นว่าสนใจการเมืองเท่าเดิม เพราะติดตามข่าวสารเป็นประจำอยู่แล้ว

ส่วนความวุ่นวายทางการเมืองส่งผลกระทบที่เป็นรูปธรรมต่อประชาชน คือการติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ มากขึ้น ขณะที่ร้อยละ 30.53 เห็นว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เครียด กังวลกับปัญหาการเมือง ส่วนสถานการณ์วิกฤตทางเศรษฐกิจนั้น ประชาชนร้อยละ 45.53 เห็นว่าเหตุที่เกิดขึ้นต้องประหยัดมากขึ้น รองลงมา คือการกู้หนี้ยืมสิน หรือนำสิ่งของมีค่าไปจำนำ ตามด้วยการขายของลดลง ส่วนความโหดร้ายทางสังคม พบว่าประชาชนร้อยละ 33.39 รู้สึกหวาดกลัว ระแวงทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน ตามด้วยการระวังไม่ใส่เครื่องประดับมีค่าติดตัว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook