อุปทูตฯ ยันวิศวกรไทยถูกขังในเรือนจำยังปลอดภัย

อุปทูตฯ ยันวิศวกรไทยถูกขังในเรือนจำยังปลอดภัย

อุปทูตฯ ยันวิศวกรไทยถูกขังในเรือนจำยังปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์ในกัมพูชายังคงปกติ ขณะเดียวกัน โฆษกกองทัพไทยเผยไม่มี จนท.ศรภ.ถูกจับตัว เชื่อข่าวที่ออกมาเป็นการเล่นสงครามจิตวิทยา เลขากษิตลั่นตอบโต้รุนแรงหากเขมรแจ้งข้อกล่าวหาเท็จวิศวกรไทย

นายชโลธร เผ่าวิบูล อุปทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ กล่าวว่า นายศิวรักษ์ โชติพงษ์ วิศวกรบริษัท CATS ที่ตกเป็นผู้ต้องหาลักลอบนำเอกสารการเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และสมเด็จฯ ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ออกมาเผยแพร่ต่อทางการไทย ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำเพซอ ล่าสุดยังปลอดภัยดี โดยรายละเอียดนั้นตนได้รายงานให้กระทรวงการต่างประเทศทราบแล้ว ขณะที่สถานการณ์ในกัมพูชาก็ยังเป็นปกติ

ขณะเดียวกัน พ.อ.สิทธิชัย มากกุญชร โฆษกกองทัพไทย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบล่าสุด 3-4 จุด ยืนยันว่าไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่ของศูนย์รักษาความปลอดภัย หรือ ศรภ.ที่ชื่อนายมานิต ถูกจับกุมที่กัมพูชาแต่อย่างใด เพราะ ศรภ.ไม่ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าสอดแนมยังประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเปราะบาง โดยเชื่อว่ากระแสข่าวที่ออกมานั้นเป็นการเล่นสงครามข่าวสารข้อมูล ถือว่าเป็นการเล่นสงครามจิตวิทยาอย่างหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าความสัมพันธ์ในระดับกองทัพของทั้งสองประเทศยังคงแน่นแฟ้น โดยเฉพาะสถานการณ์ที่จุดผ่อนปรนบริเวณแนวชายแดน

เลขากษิตลั่นตอบโต้รุนแรงหากเขมรแจ้งข้อกล่าวหาเท็จวิศวกรไทย

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ทางฝ่ายไทยจะยื่นหนังสือประท้วงอย่างรุนแรงกับรัฐบาลกัมพูชา หากแจ้งข้อกล่าวหาที่เป็นเท็จกับนายศิวรักษ์ โดยอ้างว่าเป็นผู้จารกรรมข้อมูลตารางการบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และสมเด็จฮุน เซน

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีการจับกุมเจ้าหน้าที่ศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) ของไทย ในข้อหาจารกรรมข้อมูลได้เพิ่มเติมนั้น เบื้องต้นขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และกระแสข่าวที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการปล่อยข่าวที่มุ่งหวังให้เกิดความวุ่นวายเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook