บึ้มหลังเวทีพธม.เจ็บ3ช่วงสนธิปราศรัย

บึ้มหลังเวทีพธม.เจ็บ3ช่วงสนธิปราศรัย

บึ้มหลังเวทีพธม.เจ็บ3ช่วงสนธิปราศรัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายขับขี่จยย.โยนระเบิดเข้ามาบริเวณใต้ต้นมะขาม ด้านหลังเวทีกลุ่มพันธมิตรฯ ท้องสนามหลวง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก มีเด็กชาย 1 คน ได้รับบาดแผลสาหัสที่ขาซ้าย การ์ดสามารถรวบตัวส่งตำรวจได้

การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ท้องสนามหลวงดำเนินมาถึงเมื่อเวลา 20.55 น. วันที่ 15 พ.ย. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ว่าที่หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ กำลังปราศรัยอยู่บนเวทีและนายสนธิได้นัดที่จะรวมพลังกันอีกครั้งในวันที่ 5 ธ.ค. 2552 นี้ ได้มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์โยนระเบิดเข้ามาบริเวณใต้ต้นมะขาม ด้านหลังเวทีปราศรัยซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามวัดพระแก้ว มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ในจำนวนนี้เป็นเด็กชาย 1 คน ได้รับบาดแผลสาหัสที่ขาซ้าย ซึ้งทั้งหมดถูกศูนย์กู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลวชิรพยาบาล

ปฐมพงษ์ คาดเป็นระเบิดทีเอ็นที

มีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากสิ้นเสียงระเบิด และมีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ทางการ์ดพันธมิตรสามารถติดตามและรวบตัวคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์มาก่อเหตุได้สำเร็จ และนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามขณะที่ชายคนดังกล่าวกำลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวขึ้นรถตำรวจนั้น ได้มีผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งได้รุมเข้าทำร้าย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำได้เพียงปิดล้อมสถานที่เกิดเหตุไว้เท่านั้น

ด้าน พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับให้สัมภาษณ์เบื้องต้นว่า มีผู้ได้รับบาดเต็บ 3-5 คน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่สามารถระบุได้

ขณะที่ พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ แกนนำพันธมิตร สันนิษฐานเบื้องต้นว่า วัตถุระเบิดดังกล่าวน่าจะเป็นระเบิดทีเอ็นที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook