เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงเรียกร้องแคนนาดา

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงเรียกร้องแคนนาดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร่วมเป็นผู้นำรณรงค์สภาพอากาศ

ในโอกาส เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ เสด็จฯ เยือนประเทศแคนาดาอย่างเป็นทางการพร้อมพระชายา คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ เป็นเวลานาน 11 วัน เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงมีพระราชดำรัสแนะนำพระชายา ซึ่งเสด็จเยือนประเทศแคนาดาเป็นครั้งแรกแก่ชาวแคนาเดียน พร้อมทั้งรับสั่งเรียกร้องและกระตุ้นให้แคนาดามีส่วนร่วมในการเป็นผู้นำเกี่ยวกับการรณรงค์เรื่องสภาพอากาศเปลี่ยนก

นอกจากนี้ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษและพระชายา ยังเสด็จฯ เยี่ยมกองทหารราบแบล็ค วอทช์ รวมถึงเสด็จฯ ทอดพระเนตรการแสดงของคณะละครสัตว์ที่เมืองมอนทรีอัล อย่างไรก็ดีสื่อแคนาดา ได้มีการจัดทำโพลสอบถามความคิดเห็น ชาวแคนาเดียนกว่า 1,000 คน ว่าองค์รัช ทายาทแห่งราชวงศ์อังกฤษพระองค์ใดเหมาะจะสืบทอดตำแหน่งองค์ประมุขแห่งสหราชอาณาจักรต่อจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 มากที่สุด

ผลปรากฏว่า รัชทายาทดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ เจ้าชายวิลเลียม พระโอรสพระองค์โตในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรง ได้รับการโหวตจากชาวแคนาเดียนกว่าร้อยละ 41 ว่าสมควรแก่การเป็นกษัตริย์องค์ต่อไปของประเทศอังกฤษ ในขณะที่ผู้สืบทอด พระราชสันตติวงศ์ลำดับแรกอย่างเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์นั้นได้รับเสียงโหวตจากชาวแคนาเดียนเพียงร้อยละ 31.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook