รวมพลังเทิดไท้ ''ในหลวง''
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    รวมพลังเทิดไท้ ''ในหลวง''

    2009-11-16T00:45:20+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    ผ่านพระราชกรณียกิจบนสถาปัตยกรรม

    โอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับ กระทรวงกลาโหม, กระทรวงพาณิชย์, กระทรวงคมนาคม พร้อมทั้งหน่วยงานและองค์กรภาครัฐและเอกชน สมานสามัคคีร้อยดวงใจจัดงาน พ่อ...เดอะเกรทเทสต์ ออฟ เดอะ คิงส์ เดอะ กรีทติ้งส์ ออฟ เดอะ แลนด์ กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอด 9 วัน 9 คืน ระหว่างวันที่ 5-13 ธ.ค. 2552 ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม และบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า

    ในงานแถลงข่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ ห้องประชุมสำนักพระราชวังดุสิต สำนักพระราชวัง นายเนวิน ชิดชอบ ประธานคณะกรรมการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ กล่าวว่า งานครั้งนี้ถือเป็นงานใหญ่ที่สำคัญที่ประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมแสดงความกตัญญูกตเวที น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดีถวายเป็นพระราชสักการะ โดยจะเริ่มจากส่วนกลางวันที่ 5-13 ธ.ค. 2552 และหลังจากวันที่ 14 ธ.ค. 2552-5 ธ.ค. 2553 จะเผยแพร่สู่ส่วนภูมิภาครวม 30 จังหวัด โดยงบประมาณจัดกิจกรรม 150 ล้านบาทได้รับความร่วมมือจากรัฐวิสาหกิจและเอกชน

    ประธานคณะกรรมการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ เผยว่า เป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่นำเทคโนโลยีรูปแบบ โฟร์ดี วิชทวล ไลท์ แอนด์ ซาวด์ เทคนิคที่เคยสร้างความประทับใจแก่คนทั่วโลก ในพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก ณ กรุงปักกิ่งมาแล้ว มาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์เรื่องราวพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตลอด 21,000 วัน ที่ทรงครองราชย์ และเสด็จฯ เยี่ยมเยียนประชาชนกว่า 8.1 แสนกิโลเมตร โดยมีวงออเคสตร้า 129 ชิ้น 129 คน ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเท่าที่เคยมีมา บรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ประกอบภาพยนตร์ที่ฉายบนพระที่นั่งอนันตสมาคม รวมทั้งผสมผสานเทคนิคโฟร์ดีกับภาพยนตร์ครั้งแรกในโลก เรื่อง บ้านของพ่อ พระราชวังที่ประหลาดที่สุดในโลก โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน ที่แตกต่างจากพระราชวังแห่งอื่นทั่วโลก นำมาสู่การแก้ปัญหาให้คนไทยทั้งประเทศมีความอยู่ดีกินดีขึ้น

    ด้านการแสดงคอนเสิร์ตของวงออเคสตร้า นายบัณฑิต อึ้งรังสี วาทยากรวงเวิลด์ ออเคสตร้า กล่าวว่า เป็นการรวมตัวของนักดนตรีฝีมือเยี่ยมระดับประเทศจาก 4 ทวีปทั่วโลกกว่า 10 ประเทศ บรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์กว่า 10 บทเพลงที่เรียบเรียงทำนองใหม่ เพื่อให้เข้ากับจำนวนนักดนตรีและเครื่องดนตรีให้บทเพลงมีความหมายยิ่งใหญ่ สร้างความประทับใจแก่ผู้ชม ภูมิใจมากที่ได้รับเกียรติร่วมงานสุดยิ่งใหญ่ ส่วนใหญ่แสดงให้ชาวต่างชาติชม แต่ครั้งนี้มีโอกาสแสดงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และให้คนไทยชม เป็นความรู้สึกที่แตกต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา.

    กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ เริ่มตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น. ของทุกวัน โดยเวลา 17.00-19.30 น. การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ ธงไชย แมคอินไตย์, วงคาราบาว, ปาน ธนพร, วงเฉลียง เป็นต้น เวลา 19.30-20.15 น. ชมการแสดงคอนเสิร์ตวงออเคสตร้า จากนั้นฉายภาพยนตร์ถ่ายทอดพระราชกรณียกิจในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเรื่อง บ้านของพ่อ พระราชวังที่ประหลาดที่สุดในโลก และเวลา 21.00 น. จุดเทียนชัยถวายพระพร