จิ๋ว อโหสิกรรม สนธิ โยงบึ้มเวทีพธม.

จิ๋ว อโหสิกรรม สนธิ โยงบึ้มเวทีพธม.

จิ๋ว อโหสิกรรม สนธิ โยงบึ้มเวทีพธม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กจิ๋ว บอก อโหสิกรรม สนธิ โยงวางระเบิดบึ้มพันธมิตรฯ อัดไม่น่าเป็นคนแบบนั้น ด้าน"ทักษิณ"ประณามมือปาระเบิดม็อบพธม.บอกคนไทยด้วยกันอย่าทำร้ายกันเลย ขณะที่ ประวิตร-อนุพงษ์ ระบุ ไม่เกี่ยวกับทหาร

(16พ.ย.) เวลา 12.30 น. ที่พรรคเพื่อไทย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และประธานพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาเข้าร่วมประชุมคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ และหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่พาดพิงว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ลอบปาระเบิดระหว่างที่มีการชุมนุมวานนี้ โดยพล.อ.ชวลิต ได้กล่าวติดตลกว่า "ทำไมให้อยู่แต่เบื้องหลัง ทำไมไม่ให้อยู่เบื้องหน้าบ้างเล่า"

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะยื่นฟ้องหมิ่นประมาทหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ถ้าฟ้องก็ฟ้องกันตายเลย คงไม่ฟ้อง อโหสิกรรมให้ นอกจากนี้พล.อ.ชวลิต ยังเปรยสั้นๆ ก่อนที่จะรีบขึ้นลิฟท์ไปประชุมว่า "คุณสนธิ ไม่น่าเป็นคนแบบนั้นเลย"

ด้านพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กล่าวในเว็ปไซต์ทวิตเตอร์ภายหลังเดินทางเยือนประเทศกัมพูชา ว่า "ผมเข้าไทยไม่ได้ไม่เฉพาะเหยียบแผ่นดินเกิดเท่านั้น แม้กระทั่งน่านฟ้าไทยก็ห้ามผ่านเข้ามา เขาสั่งว่าถ้าผ่านมาให้ใช้ฝูงบินขับไล่บังคับให้บินลง"

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯที่ท้องสนามหลวง ซึ่งมีการปาระเบิดป่วนการชุมนุมนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่า ทราบเหตุระเบิดที่หลังเวทีพันธมิตรมีคนบาดเจ็บ ผมขอประณามผู้ที่เกี่ยวข้องกับการวางระเบิดทั้งผู้ลงมือและผู้สั่งการ คนไทยด้วยกันอย่าทำร้ายกันเลย นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวขอโทษที่หายไปหลายวันเพราะเดินทางและงานเยอะมาก ขอขอบคุณคนเสื้อแดงและส.ส.เพื่อไทยที่แวะไปเยี่ยมผมที่กัมพูชาขอขอบคุณทุก ท่านที่เข้าใจและห่วงใยผม

ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ระบุ ว่า เหตุระเบิดหลังเวที่พันธมิตรฯที่ท้องสนามหลวง เมื่อคืนวานนี้(15พ.ย.) มีทหารเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย โดยพล.อ.อนุพงษ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่าไม่มีทหารเกี่ยวข้อง

พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุระเบิดเวทีพันธมิตรฯที่มีการวิจารณ์ว่าเกี่ยวข้องกับทหาร ว่า ไม่เกี่ยว เมื่อถามว่า เกี่ยวข้องกับทหารนอกราชการหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์กรณีเหตุระเบิดเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า ได้รับรายงานจากพล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. ตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุว่าพบผู้ต้องสงสัยสองราย แต่ปรากฏว่าจากการสอบสวนเบื้องต้นอาจไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ และเช้าวันนี้(16พ.ย.) ฝ่ายพิสูจน์หลักฐานจะเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งว่าระเบิดที่ใช้เป็น ชนิดใด เพราะที่ทราบบริเวณสถานที่ระเบิดมีหลุมลึกประมาณ 1-2 เซนติเมตร ซึ่งรุนแรงกว่าระเบิดปิงปอง ทั้ง นี้ตนสั่งการพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชกานแทนผบ.ตร.(รรท.ผบ.ตร.) ให้ดูแลเอาใจใสเรื่องนี้เป็นพิเศษ และยืนยันว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่แล้ว

เมื่อถามว่าประเมินหรือไม่ว่าอาจเป็นการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความ วุ่นวายขึ้นมาเอง นายสุเทพ กล่าวว่า คงไม่ไปกล่าวหาจนกว่าจะมีพยานหลักฐานชัดเจน เมื่อถามว่าได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่มีรายงาน หากพบผู้ต้องสงสัยก็คงดี เมื่อถามว่ามีการวิจารณ์ว่าสาเหตุส่วนหนึ่งที่เกิดเหตุ เพราะ รัฐบาลไม่ยอมประกาศพ.ร.บ.มั่นคงฯ นายสุเทพ กล่าวพร้อมหัวเราะว่า ตนรักษาตามอาการของโรค โรคที่เบาก็กินแค่พาราฯ ต่อข้อถามว่าแต่มีเสียงวิจารณ์ว่าเป็นโรคหลายมาตรฐาน นายสุเทพ กล่าวว่า ตนพร้อมจะถูกตำหนิอยู่แล้ว แต่คนที่ตำหนิตนมีมาตรฐานเดียวในใจ ก็จะเข้าใจ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook