ลุ้นเก้าอี้ดนตรีบิ๊กตำรวจส่อวุ่น

ลุ้นเก้าอี้ดนตรีบิ๊กตำรวจส่อวุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (16 พ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.นพดล สมบูรณ์ทรัพย์ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ กล่าวถึง กรณี นายสุเทพ แต่งตั้ง นางเบญจวรรณ สร่างนิทร เลขาธิการ ก.พ. เป็นประธานบอร์ดกลั่นกรองคนใหม่ ว่า ตนเห็นว่า นางเบญจวรรณเป็นเป็นผู้หญิงที่เก่ง ผู้หญิงเหล็ก และยังเป็น ก.ตร.อยู่แล้ว ไมน่ามีปัญหาอะไร เมื่อถามว่า การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจครั้งนี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งใดหรือไม่ พล.ต.อ.นพดล กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงใด ๆ จะต้องตอบสังคม และประชาชนให้ได้

พล.ต.อ.นพดล กล่าวต่อว่า ตนในฐานะที่อยู่ ก.ตร.เสียงข้างมาก ก็อยากให้การประชุมวันนี้สำเร็จลุล่วงได้โดยดี ซึ่งยืนยันว่า ผลของการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับนายพลครั้งนี้ จะไม่ทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธา สำหรับขั้นตอนการแต่งตั้ง ซึ่ง นายสุเทพ ได้นัดการประชุมไว้ในเวลา 13.00 น. จะเป็นการประชุม ก.ตร.ชุดใหญ่ก่อน เพื่อถกเถียงหารือข้อกฎหมายในหลายประเด็น รวมถึงจะเห็นชอบให้ นางเบญจวรรณ เป็นประธานกลั่นกรองหรือไม่ หากเห็นชอบ ประธานก็สั่งให้มีการประชุมบอร์ดกลั่นกรองทันที หลังจากนั้นจะนำรายชื่อเข้าที่ประชุม ก.ตร.เพื่อเห็นชอบ ซึ่งตนหวังว่า จะเป็นอย่างนั้น แต่ก็ต้องรอผลประชุมช่วงแรกก่อน

ต่อมาเวลา 13.00 น. นายสุเทพ เดินทางมาเป็นประธานการประชุม ก.ตร ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 อาคาร 1 ทั้งนี้ ก.ตร.ที่ประกอบไปด้วย รรท.ผบ.ตร. รองผบ.ตร. ซึ่งเป็น ก.ตร.ในตำแหน่งนั้น ได้เข้าประชุมตามปกติ ส่วน ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิที่มี 10 คน มีคณะกรรมการที่แสดงเจตน์จำนงไม่เดินทางมาประชุม 4 คน คือ นายสีมา สีมานันท์ นายชัยเกษม นิติสิริ นายสมศักดิ์ บุญทอง และ พล.ต.ท.อำนวย ดิษฐกวี ทั้งนี้ คาดว่า หากที่ประชุมบอร์ดกลั่นกรองสามารถดำเนินการประชุมได้ จะมีการนำรายชื่อเดิมที่ผ่านบอร์ดกลั่นกรองเมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา พิจารณาอีกครั้ง โดยคาดว่า ตำแหน่งต่าง ๆ อาจจะไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอีก ยกเว้นตำแหน่ง ผบช.น. และ ผบช.ส. ที่ต้องรอให้ที่ประชุมใหญ่ ก.ตร.เป็นผู้ชี้ขาด

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการประชุม ก.ตร.ผ่านไป 1 ชั่วโมง 30 นาที ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ และ พล.ต.อ.พิชิต ควรเดชะคุปต์ 2 ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ได้วอร์กเอ้าท์ออกจากห้องประชุม เบื้องต้น 2 ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ระบุว่า ควรจะดำเนินการแต่งตั้งตำแหน่ง ผบ.ตร.ให้แล้วเสร็จเสียก่อน แล้วค่อยมาพิจารณาแต่งตั้งระดับรอง ผบ.ตร.-ผบช.ในภายหลัง

ทั้งนี้ หลังจาก ร.ต.อ.ปุระชัย และ พล.ต.อ.พิชิต วอร์กเอ้าท์ ที่ประชุม ก.ตร.ยังคงดำเนินการประชุมต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook