นักบินประท้วง

นักบินประท้วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักบินประท้วง

เมื่อวันจันทร์ นักบินสายการบินฟินน์แอร์ของฟินด์แลนด์ ผละงานประท้วง ส่งผลให้ผู้โดยสารหลายพันคนตกค้าง และต้องเปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ ข่าวแจ้งว่า ท่าอากาศยานในกรุงเฮลซิงกิ เกือบอยู่ในสภาพรกร้างว่างเปล่า เมื่อสมาคมนักบินสายการบินฟินน์แอร์ ผละงานประท้วง หลังการเจรจาต่อรองเรื่องค่าจ้างเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาล้มเหลว

รายงานระบุว่า เที่ยวบินฟินน์แอร์หลายเที่ยวบินต้องระงับบริการ ทำให้ผู้โดยสารต้องโทรศัพท์ไปจองเที่ยวบินใหม่ และมีผู้โดยสารจำนวนมากเข้าแถวยาวเหยียดเพื่อจองเที่ยวบินของสายการบินบลูวัน สายการบินคู่แข่งของฟินน์แอร์

เรือชนกันในพม่า

เกิดเหตุเรือข้ามฟากล่ม หลังจากชนกับเรือบรรทุกน้ำมันในสามเหลี่ยมปากแม่น้ำอิระวดีของพม่า ทำให้ผู้โดยสารเสยชีวิตไม่ต่ำกว่า 8 ศพ และอีกกว่า 3 คนสูญหาย เจ้าหน้าที่พม่า บอกว่า เรือข้ามฟาก เนย์ วิน ตุน พร้อมผู้โดยสารกว่า 176 คน ได้จมลง หลังจากชนกับเรือลำดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่คนเดิมไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติม โดยอ้างว่า ไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวเอพี สำหรับอุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์ และผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร

ข้อตกลงจีน-ไต้หวัน

ไต้หวันลงนามในข้อตกลงบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) เกี่ยวกับการเงินกับจีน เมื่อวันจันทร์ เพื่อปูทางไปสู่ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดในด้านการธนาคาร การประกัน และหลักทรัพย์ นอกจากนี้ เอ็มโอยูยังครอบคลุมถึงข้อมูลการแลกเปลี่ยนเงินตรา การตรวจสอบทางการเงิน และการแก้ไขวิกฤต และการติดต่ออย่างต่อเนื่องของหน่วยงานที่เกี่ยวของของทั้งสองฝ่าย ทั้งนี้ เอ็มโอยูจะมีผลบังคับใช้ภายใน 60 วัน

หน่วยปราบทุจริต

ทางการอัฟกานิสถานประกาศเมื่อวันจันทร์ ว่า ได้จัดตั้งหน่วยปราบปรามทางอาญาเพื่อจัดการกับปัญหาทุจริต โดยการเคลื่อนไหวนี้ถูกมองว่า เป็นการยอมรับต่อแรงกดดันของประชาคมโลก ในการต่อสู้กับการทุจริตที่ระบาดไปทั่วประเทศ

นายฮานีฟ อัตมาร์ รมว.มหาดไทยอัฟกานิสถาน เปิดเผยว่า หน่วยงานนี้จะทำงานร่วมกับสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) รวมทั้งตำรวจสกอตแลนด์ยาร์ดของอังกฤษ และยูโปล ตำรวจของสหภาพยุโรป (อียู)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook