ผู้นำฝ่ายค้านพม่าขอพบผู้นำรัฐบาล

ผู้นำฝ่ายค้านพม่าขอพบผู้นำรัฐบาล

ผู้นำฝ่ายค้านพม่าขอพบผู้นำรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังโอบามา เรียกร้องให้ปล่อยตัวซูจี พม่ายันเปิดเผยรายละเอียดในเช้าวันที่ 17 พ.ย.นี้

พรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือเอ็นแอลดี เปิดเผยในวันนี้ว่า นางออง ซาน ซู จี ผู้นำฝ่ายค้านเรียกร้องประชาธิปไตยในพม่าได้ขอพบพลเอกอาวุโส ตาน ฉ่วย ผู้นำรัฐบาลทหารพม่า หลังจากประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐเรียกร้องให้รัฐบาลทหารพม่าปล่อยตัวนาง

พรรคเอ็นแอลดียืนยันว่า นางซู จี ได้เขียนจดหมายถึงรัฐบาลทหารพม่าเมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ขอพบพลเอกอาวุโส ตาน ฉ่วย โดยระบุว่า นางต้องการร่วมมือเพื่อผลประโยชน์ของชาติและขออนุญาตอธิบายความจริงบางประกาศต่อผู้นำรัฐบาลทหารพม่า นายญาน วิน โฆษกพรรคเอ็นแอลดีกล่าวว่า จะเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดของจดหมายในเช้าวันพรุ่งนี้ แต่ไม่ยืนยันว่า จดหมายที่มีการเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ต่าง ๆ เป็นฉบับเดียวกันหรือไม่

นางซู จี และรัฐบาลทหารพม่ามีการติดต่อระหว่างกันมากขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ขณะที่สหรัฐก็พยายามที่จะเข้าไปเกี่ยวพันกับรัฐบาลทหารพม่ามากขึ้น หลังตระหนักว่า การใช้มาตรการคว่ำบาตรเพียงอย่างเดียวไม่อาจผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในพม่าได้ นางซู จี พบปะกับรัฐมนตรีพม่าเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และรัฐบาลทหารพม่ายังอนุญาตให้เธอพบนักการทูตระดับสูงสุดของสหรัฐที่เยือนพม่าในรอบ 14 ปี นอกจากนี้ นางยังได้เขียนจดหมายถึงพลเอกอาวุโส ตาน ฉ่วย เสนอช่วยเหลือทำให้ตะวันตกยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรพม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook