ห้างฯเปิดศึกกระเช้ารับปีใหม่

ห้างฯเปิดศึกกระเช้ารับปีใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางจิรนันท์ ผู้พัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายบริหารจัดซื้อและการตลาด บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล เปิดเผยว่า เทศกาลปีใหม่นี้ประเมินว่าตลาดรวมกระเช้าจะมีมูลค่า 1,100 ล้านบาท เติบโต 20% แม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวแต่ทุกคนยังเห็นความสำคัญในการให้ของขวัญแก่กันอยู่ โดยคาดว่าราคากระเช้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจะมีราคา 1,000-1,500 บาท

ทั้งนี้ จากแนวโน้มกระเช้าที่ยังเติบโตได้อยู่ ทำให้บริษัทได้ทุ่มงบการตลาด 60 ล้านบาท จัดแคมเปญกระเช้าของขวัญรับปีใหม่ในชื่อ ปัญจธาตุฆพลังแห่งชีวิต ที่ใช้แนวคิดนำศาสตร์แห่งตะวันออกเรื่องดุลยภาพของธาติ 5 ชนิดได้แก่ ไม้ ไฟ ดิน ทอง และน้ำ มาจัดรวมกันเป็นกระเช้าในแต่ละธาตุตามวันเกิดของแต่ละคนเอให้รับประทานอาหารถูกต้องเหมาะตามธาตุและโดนใจคนรับมากที่สุด

สำหรับกระเช้ามีให้เลือกมากถึง 85 แบบ ในราคา 450-6,750 บาท โดยเฉลี่ยราคาถูกลงเกิน 50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากในปีนี้กฎหมายกำหนดไม่ให้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาจัดรวมในกระเช้าทำให้ราคาถูกลงด้วย ประกอบกับกำลังซื้อของผู้บริโภคยังชะลอตัวอยู่ ทำให้ราคาสินค้าไม่ได้ปรับตัวสูงขึ้น และบริษัทยังให้ส่วนลดกระเช้าสูงสุด 30% มากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์เมื่อซื้อครบ 200,000 บาทขึ้นไป ผ่านบัตรเซ็นทรัล เครดิตการ์ดและบัตรเครดิต โรบินสัน วีซ่า โดยเชื่อมั่นว่า การจัดการตลาดแนวคิดใหม่นี้จะกระตุ้นยอดขายกระเช้าตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ม.ค. 53 เติบโต 10-15%

นายชำนาญ เรีชากุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวว่า ได้ทุ่มงบ 50 ล้านบาท จัดกิจกรรมใหญ่กระเช้าปีใหม่ โดยนำอัญมณีมาเป็นตัวแทนของกระเช้า ได้แก่ เพชร ทับทิม ไพลิน บุษราคัม และมรกต เพื่อ สื่อความรู้สึกถึงผู้รับและต้องการสร้างความแตกต่างของกระเช้าในตลาด วางราคาขาย 990-15,900 บาท ไม่ได้ปรับตัวสูงขึ้นจากปีก่อน และยังให้ส่วนลดแก่ลูกค้าสูงสุด 31% คาดว่าจะสร้างยอดขายเติบโต 5% เพราะทุกคนยังนิยมซื้อกระเช้าเป็นของขวัญมอบให้แก่กันในปีใหม่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook