ช่อง7ร่วมพันธมิตรจัดกอล์ฟแอลพีจีเอ

ช่อง7ร่วมพันธมิตรจัดกอล์ฟแอลพีจีเอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ครีมเมอร์-วีมาแข่ง

นางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ร่วมกับ มร.อาซึชิ ฟูจิโมโตะ ประธานบ.ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และ นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดแถลงข่าว การจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิง แอลพีจีเอทัวร์ รายการ ฮอนด้า-พีทีที แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2010 เมื่อ 16 พ.ย. ที่โรงแรมโซฟิเทลเซ็นทาราแกรนด์ โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่าง 18-21 ก.พ.53 ที่สนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

นางสุรางค์ กล่าวว่า ประเทศไทยไทยได้รับความไว้วางใจจากสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี (LPGA) จัดกอล์ฟรายการนี้เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน และปีนี้จะยิ่งใหญ่มากขึ้น เพราะนอกจากผู้สนับสนุน คือช่อง 7 กับ ฮอนด้า ยังมี ปตท. ได้เข้ามาสนับสนุนเพิ่มในปีนี้ โดยจะเชิญนักกอล์ฟ 50 อันดับแรกของโลกที่ทำเงินรางวัลสูงสุดในแอลพีจีเอทัวร์ เข้าร่วมชิงชัย ร่วมกับนักกอล์ฟรับเชิญจากผู้สนับสนุนหลักอีก 10 คน ดวลกัน 72 หลุม 4 วัน แบบไม่มีการตัดตัว ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 45 ล้านบาท

บอสใหญ่ช่อง 7 กล่าวอีกว่า การจัดในครั้งที่ 4 นี้ ยังเป็นศึกเปิดฤดูกาลปี ค.ศ. 2010 ของแอลพีจีเอทัวร์ ก่อนจะมีรายการที่ 2 ในสัปดาห์ถัดไปที่สิงคโปร์ ทำให้มั่นใจว่าจะมีนักกอล์ฟอันดับท็อป 50 โลกมาร่วมชิงชัยกันครบครัน รวมทั้ง โลเรนา โอชัว มือ 1 โลกจากเม็กซิกันที่จะมาป้องกันแชมป์ โดยขณะนี้ มิเชล วี โปร สาวสหรัฐเชื้อสายเกาหลีวัย 20 ปี ที่เพิ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการแรก ที่เม็กซิโก เมื่อ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา, ไอ มิซาซาโตะ โปรสาวญี่ปุ่นมือ 8 โลกที่กำลังมาแรงในปีนี้ และ พิงค์แพนเตอร์ พอลลา ครีมเมอร์ โปรสาวมือ 6 โลกจากสหรัฐ แสดงความสนใจที่จะมาแข่งแล้ว แม้ยังไม่มีการเปิดรับเป็นทางการ ซึ่งจะมีการแจ้งยืนยันอย่างเป็นทางการใน 3 สัปดาห์ก่อนแข่งอีกครั้ง นับเป็นโอกาสดีของโปรดาวรุ่งไทยที่จะได้ปะทะกับโปรระดับโลก และการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองไทย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook