ข่าว ฮอนด้า-ปตท.-ช่อง 7 ระเบิดสวิงแอลพีจีเอ

ข่าว ฮอนด้า-ปตท.-ช่อง 7 ระเบิดสวิงแอลพีจีเอ

ข่าว ฮอนด้า-ปตท.-ช่อง 7 ระเบิดสวิงแอลพีจีเอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กอล์ฟแม่เนื้ออ่อนระดับ "แอลพีจีเอ" เตรียมกลับมาดวลสวิงที่เมืองไทยอีกครั้ง ฮอนด้า ผนึกกำลังกับ ปตท. และช่อง 7 สี จัดแมทช์ใหญ่ "ฮอนด้า-พีทีที แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2010" ชิงเงินกว่า 41 ล้านบาท วันที่ 18-21 กุมภาพันธ์ปีหน้า ที่สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส คาดกระตุ้นการท่องเที่ยวประเทศไทยในปีหน้า

หลังประสบความสำเร็จในการจัดกอล์ฟอาชีพสตรีระดับโลกมาแล้ว 3 ปี ล่าสุด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้ร่วมมือกันจัดการแข่งขันกอล์ฟ รายการฮอนด้า-พีทีที แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2010 ซึ่งจะมีขึ้นที่สนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส ระหว่างวันที่ 18-21 กุมภาพันธ์ 2553 ชิงเงินรางวัลรวมถึง 1.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 41 ล้านบาท

นางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ กรรมการผู้จัดการสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ในฐานะผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า จะเป็นการดวลวงสวิงของโปรสตรีที่มีอันดับรายได้สูงสุด 50 อันดับแรกของแอลพีจีเอ และนักกอล์ฟรับเชิญจากผู้สนับสนุนรายการอีก 10 คน แข่งขันกัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว จากความสำเร็จในศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ 3 ครั้งที่ผ่านมา ในปี 2006, 2007 และ 2009 ทำให้เกิดความร่วมมือครั้งสำคัญโดยทาง ปตท. จะเข้ามาร่วมเป็น โค-ไทเทิล สปอนเซอร์ นับตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป

"จากความไว้วางใจของแอลพีจีเอ ที่ให้เกียรติประเทศไทยจัดแข่งขันกอล์ฟเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน ถือเป็นการสร้างความตื่นตัวให้นักกอล์ฟทุกเพศ ทุกวัย รวมทั้งนักกอล์ฟเยาวชน นอกจากนั้นการที่สื่อมวลชนรายงานผลการแข่งขันไปทั่วโลกตลอด 4 วัน จะเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยว การลงทุน และสร้างความน่าเชื่อถือให้ประเทศไทยมากขึ้น"
 มร.อาซึชิ ฟูจิโมโตะ ประธานบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กอล์ฟฮอนด้า-พีทีที แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2010 จะทำให้ประเทศไทยได้รับการจับตามองจากชาวโลกอีกครั้งในฐานะสถานที่ที่มีความ เหมาะสมสำหรับจัดแข่งขันกอล์ฟระดับโลก และความร่วมมือจาก ปตท. ในฐานะพันธมิตรหลัก พร้อมด้วยผู้สนับสนุนรายอื่นๆ จะช่วยให้ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นหนึ่งในรายการยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของวง การกอล์ฟโลก

นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ศึกฮอนด้า-พีทีที แอลพีจีเอ นับเป็นโครงการใหญ่อีกโครงการหนึ่ง ที่จะช่วยพัฒนาวงการกีฬาไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประเทศ และเรียกความเชื่อมั่นจากนักท่องเที่ยวต่างชาติให้กลับคืนมาได้อีกแนวทาง หนึ่ง ซึ่งจะเอื้อประโยชน์ต่อเศรษฐกิจไทยโดยรวม

ด้าน น.ส.มาร์ตี้ เอแวนซ์ รักษาการผู้บริหารสูงสุด แอลพีจีเอ แสดงความยินดีที่กอล์ฟรายการนี้เติบโตและได้รับความนิยมจากผู้ชมกอล์ฟอย่าง แพร่หลาย พร้อมเชื่อว่าความร่วมมือระหว่างฮอนด้า ปตท. และช่อง 7 จะทำให้รายการนี้ยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้น โดยบรรดาผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ของแอลพีจีเอ ต่างรอคอยการกลับมาเยือนดินแดนแห่งรอยยิ้มอย่างประเทศไทยกันทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook