ส่งเงือกอุ้มล่า8ทองซีเกมส์ รับสิงคโปร์เต็งจ๋าราชินีสระ

ส่งเงือกอุ้มล่า8ทองซีเกมส์ รับสิงคโปร์เต็งจ๋าราชินีสระ

ส่งเงือกอุ้มล่า8ทองซีเกมส์ รับสิงคโปร์เต็งจ๋าราชินีสระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เงือกอุ้ม-ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำสาวทีมชาติไทย เตรียมบุกเมืองคุนหมิง ประเทศจีน เพิ่มฟิตช่วงโค้งสุดท้าย


ก่อนร่วมไล่ล่าเหรียญทองถึง 8 รายการ ในซีเกมส์ ที่ลาวเดือนหน้า เจ้าตัวยอมรับ "สิงคโปร์" มีโอกาสสูงที่จะโกยเหรียญ เนื่องจากทำเวลาดีกว่าเยอะ ขณะที่ "เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ฉลามหนุ่มดาวรุ่ง ตั้งเป้าทำผลงานดีที่สุด หวังซิวทองคล้องคอให้ได้

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาทีมชาติไทย ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ ในส่วนของว่ายน้ำ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำสาวทีมชาติไทย ซึ่งเป็นความหวังในการคว้าเหรียญทอง เปิดเผยว่า การเตรียมความพร้อมในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนไปแข่งซีเกมส์ที่ลาว สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยส่งมาเก็บตัวที่เมืองคุนหมิง ประเทศจีน และจะเดินทางกลับไทย วันที่ 6 ธ.ค. เพื่อเดินทางไปลาวพร้อมคณะนักกีฬาทัพใหญ่ ในวันที่ 7 ธ.ค.

"เงือกอุ้ม" กล่าวว่า ในซีเกมส์ครั้งนี้จะลงแข่งขันมากที่สุดนับตั้งแต่แข่งซีเกมส์มา 4 ครั้ง คือ 8 รายการ ได้แก่ ฟรีสไตล์ 50, 100, 200 เมตร, เดี่ยวผสม 200, 400 เมตร ผลัดฟรีสไตล์ 4x100, 4x200 เมตร และผลัดผสม 4x100 เมตร ยอมรับว่าค่อนข้างเครียดกับการลุ้นเหรียญทอง เพราะคู่แข่งขันที่สำคัญอย่างนักว่ายน้ำสิงคโปร์ทำเวลาดีกว่าอย่างเห็นได้ ชัด และไม่ได้ลงแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศเวียดนาม ทำให้ไม่เห็นฝีมือ นอกจากนี้ ทีมว่ายน้ำสิงคโปร์ก็มาเก็บตัวที่คุนหมิงเช่นกัน จึงเป็นเรื่องยากมากที่จะคว้าเหรียญทองได้

"สำหรับอนาคตในการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำนั้น อุ้มคิดว่าจะอยู่รับใช้ชาติต่อไป แต่คงจะลดรายการแข่งขันลงบ้าง เพราะว่ายเยอะขนาดนี้ต่อไปร่างกายคงไม่ไหว และยืนยันว่ายังไม่มีความคิดที่จะเลิกเล่นแน่นอน"

ด้าน "เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ นักว่ายน้ำหนุ่มดาวรุ่ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความหวังของทีมไทย กล่าวว่า สำหรับซีเกมส์ที่ลาว ถือเป็นรายการนานาชาติ รายการที่ 2 ของตน หลังจากก่อนหน้านี้ได้เหรียญทองจากศึกเอเชี่ยน ยูธเกมส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ ส่วนโปรแกรมแข่งขันในซีเกมส์ จะลงแข่งขันทั้งหมด 3 รายการ ได้แก่ กบ 200 เมตร, เดี่ยวผสม 200 เมตร และ 400 เมตร จะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด เพราะหวังคว้าเหรียญทองให้ได้ อย่างไรก็ตาม แม้จะถูกยกให้เป็นความหวัง แต่ไม่รู้สึกกดดันอะไร ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดก็พอ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook