บรรหารเหนื่อยใจทักษิณไม่หยุดเคลื่อน

บรรหารเหนื่อยใจทักษิณไม่หยุดเคลื่อน

บรรหารเหนื่อยใจทักษิณไม่หยุดเคลื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรหาร แนะทหารต้องนิ่ง-เงียบอย่ายุ่งการเมือง ปล่อยเป็นหน้าที่กต. หนุน "อภิสสิทธิ์" ตอบโต้ทางการทูตทุกประเทศก็ทำ ห่วงการเมืองไทยอ่อน-เปราะบางอาจเกิดเหตุร้ายได้ทุกวินาที เหนื่อยใจ "ทักษิณ" ไม่หยุดเคลื่อนไหว

ที่พรรคชาติไทยพัฒนา วันที่ 17 พ.ย. นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกัมพูชาว่า เป็นห่วงไม่อยากให้บานปลาย เพราะมีผลกระทบหลายด้าน สิ่งที่สำคัญขอฝากไปยังทหารทุกคนต้องนิ่งและเงียบ และผู้นำระดับนายทหารควรประสานงานไปยังกัมพูชาด้วยว่า การเมืองก็ปล่อยไป แต่ระดับทหารไม่ยุ่งเกี่ยว โดยเฉพาะในเขตชายแดนระมัดระวังอย่าให้เกิดเรื่องขึ้น ส่วนเรื่องการเมืองก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ หรือนายกฯคงจะไปดูว่าจะทำอย่างไร ทั้งนี้ตนเห็นว่าถ้าสามารถสร้างความเข้าใจกันได้ก็จะดี ซึ่งตนไม่อยากจะพูดมาก เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐบาลเลือกที่จะตอบโต้ทางกัมพูชา นายบรรหาร กล่าวว่า บางกรณีก็จำเป็นต้องทำ บางกรณีอาจจะเฉยไว้บ้างก็ได้ ส่วนการเรียกทูตกลับก็เป็นเรื่องธรรมดา หลายประเทศเขาก็ดำเนินการในลักษณะนี้ เมื่อเกิดความเข้าใจก็กลับไปที่เดิม อย่างไรก็ตามคิดว่าความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกัมพูชาไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมาก

เมื่อถามว่ามีอะไรจะฝากถึง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย หรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า ตนไม่กล้าฝาก ท่านเป็นผู้ใหญ่ และเก่งอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าได้ติดต่อกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า ไม่ได้รับการติดต่อนานแล้วนานพอสมควร

เมื่อถามว่าหลายฝ่ายระบุว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ขอให้กัมพูชาปล่อยตัววิศวกรที่ถูกจับก็สามารถปล่อยตัวได้ นายบรรหาร กล่าวว่า น่าจะทำได้

"สถานการณ์การเมืองไทยขณะนี้น่ากลัว ต้องระมัดระวัง บางทีมันอ่อนและเปราะมาก ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน แม้แต่สื่อก็ต้องช่วยกันด้วย เหตุการณ์กระทบกระทั่งอาจเกิดขึ้นได้ทุกวินาที จึงต้องใจเย็นๆ ส่วนจะเกิดขึ้นช่วงไหนมันพูดและตอบยาก"นายบรรหาร กล่าว

และเมื่อถามว่าจะขอร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดการเคลื่อนไหวหรือไม่ นายบรรหาร ถอนหายใจพร้อมกับบอกว่า เหนื่อย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook