ผู้การฯ1ตั้งคณะทำงานคลี่คดีบึ้มพธม.

ผู้การฯ1ตั้งคณะทำงานคลี่คดีบึ้มพธม.

ผู้การฯ1ตั้งคณะทำงานคลี่คดีบึ้มพธม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้การ 1 ตั้งคณะทำงานคลี่คลายคดีบึ้ม "พันธมิตรฯ " เร่งสืบสวนสอบสวนติดตามตัวคนร้าย เตรียมเรียก " เสธแดง " สอบถามข้อมูล หากหลักฐานโยงเกี่ยวกับคดี 

(17พ.ย.) พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีคนร้ายลอบยิงระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตย (พธม.) เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บหลายรายว่า กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้ตั้งคณะทำงานชุดสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมคนร้าย โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.วีรวิทย์ จันทร์จำเริญ รอง ผบก.น.1 เป็นหัวหน้าทีมสอบสวน พ.ต.ท.สุเมธ จิตต์พานิชย์ รอง ผกก.สส.สน.ชนะสงคราม เป็นรองหัวหน้าชุด ส่วนการสืบสวนให้ พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบก.น.1 เป็นหัวหน้า มีพ.ต.อ.คณิศร์ชัย มหินทรเทพ ผกก.สส.บก.น.1 และฝ่ายกำลังมี พ.ต.อ.วิชาญ บริรักษ์กุล รอง ผบก.น.1 เป็นหัวหน้า มีพ.ต.ท.เอกรัตน์ เปาอินทร์ รอง ผกก.ปป.สน.ชนะสงคราม เป็นรองหัวหน้า ซึ่งหากในระดับกองบัญชาการมีการสั่งตั้งเป็นคณะทำงานคลี่คลายคดีก็จะส่งรายชื่อชุดนี้ไปร่วมด้วยทันที โดยได้ประสานขอกล้องวงจรปิดจาก กทม. เพื่อตรวจสอบบุคคล กลุ่มผู้ต้องสงสัยแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีมีข่าวว่าจะเรียก พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ"เสธ.แดง" ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก มาสอบถามหรือไม่ เพราะมีการพูดขึ้นก่อนจะมีการระเบิดทางเว็บไซต์ "เสธแดง"ว่าอาจมีเหตุระเบิดเกิดขึ้น พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องตรวจสอบไปถึงพยาน หลักฐาน ว่าจะเกี่ยวพันถึงหรือไม่ โดยตำรวจอาจจะเรียกมาสอบถามเพื่อเป็นข้อมูลเกี่ยวกับคดี ไม่ได้หมายความว่าเป็นผู้ต้องสงสัย อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายจะมีการประชุม เพื่อติดตามความคืบหน้าในคดีนี้อีกครั้ง ที่ห้องประชุมใหญ่ บช.น.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook