เนวิน ระบุแม้วต้นเหตุวิศวกรถูกเขมรจับ

เนวิน ระบุแม้วต้นเหตุวิศวกรถูกเขมรจับ

เนวิน ระบุแม้วต้นเหตุวิศวกรถูกเขมรจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนวิน ระบุ ทักษิณ ต้นเหตุ หนุ่มวิศวกรถูกเขมรจับ แนะหากมีสำนึกต้องออกตัวแทนรัฐบาลเข้าช่วยเหลือ พร้อมตั้งคำถาม"ส.ส.พท." เป็นคนไทยหรือเปล่า ที่เป็นโฆษกแก้ต่างให้กัมพูชา ชี้ช่อง "แม่-ญาติวิศวะ" ร้องขอความเป็นธรรมเพื่อไทย ดูน้ำหน้าจะช่วยไทยหรือเขมร

(17พ.ย.) ที่พรรคภูมิใจไทย ถ.พหลโยธิน นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่เรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในฐานะที่ปรึกษาเศรษฐกิจรัฐบาลกัมพูชา ช่วยเหลือวิศวกรคนไทยถูกจับในขณะนี้ ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของคนไทยที่จะต้องช่วยคนไทยถ้ายังเป็นคนไทยอยู่ เพราะประเทศทั่วโลกเวลาคนของประเทศเขาถูกจับดำเนินคดีไม่ว่าผิดหรือถูก สถานทูต ผู้นำประเทศ รวมถึง ส.ส.- ส.ว.ของประเทศนั้นจะต้องออกมาช่วยคนของเขาเพื่อให้ได้กลับบ้านก่อน และให้ได้รับความเป็นธรรม

ส่วนกรณีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่าการจับกุมคนไทยเป็นการให้เกียรติ และดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น นายเนวิน กล่าวว่า นายสุรพงษ์ ไม่ควรพูดแบบนี้ ตนอยากถามว่าเป็นคนไทยหรือเปล่า เป็นส.ส.ผู้แทนปวงชนชาวไทยได้อย่างไร เพราะกลับไปเห็นดีเห็นงามกับการที่เขาแกล้งคนไทยหนึ่งคน และหากเป็นญาติของนายสุรพงษ์ถูกจับบ้างคุณจะรู้สึกอย่างไร

เมื่อถามถึงกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาระบุว่า ถ้ารัฐบาลโทรไปบอกให้พ.ต.ท.ทักษิณ ช่วยก็จะมาช่วยนั้น นายเนวิน กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนไทย เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ถ้าหากเข้าไปช่วยก็จบ ไม่เห็นต้องให้รัฐบาลเข้ามาขอเลย เพราะทุกคนก็เห็นพ.ต.ท.ทักษิณ กอดกันกลมกับสมเด็จฮุนเซน แม้แต่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยก็ยิ้มมีความสุขกันทุกคน บนความเสียหายของประเทศ

"ผมอยากถามว่าเด็กคนนี้จะถูกจับหรือไม่ หากไม่มีเรื่องคุณทักษิณ เขาถูกจับเพราะทักษิณ ดังนั้นหนามยอก ต้องเอาหนามบ่ง คุณทักษิณต้องไปบ่งเอาหนามออก และตรงนี้มันจะเป็นบทพิสูจน์ว่าคุณคิดถึงตัวเองหรือคนไทยและประเทศไทย" นายเนวิน กล่าวและว่า

หากตนเป็นญาติ หรือเป็นแม่ของคนที่ถูกจับ ตนจะพากันไปยื่นร้องขอความเป็นธรรมที่พรรคเพื่อไทย เพื่อจะดูว่าส.ส.พรรคเพื่อไทยจะช่วยเหลืออย่างไร จะช่วยกัมพูชาหรือจะช่วยคนไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook