ชมไร่ ''ที ทรี'' พืชมหัศจรรย์แดนจิงโจ้

ชมไร่ ''ที ทรี'' พืชมหัศจรรย์แดนจิงโจ้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เคล็ด (ลับ) หน้าใสจากธรรมชาติ

คุณสมบัติที่ดีและคุณประโยชน์มากมายของ ที ทรี ออยล์ ได้รับการกล่าวถึงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในประเทศออสเตรเลีย สำหรับประเทศไทยมีการนำเข้าน้ำมันหอมระเหยที ทรี ออยล์ โดย บริษัท ซีเอส เคมเมติค จำกัด เพื่อนำมาเป็นส่วนผสมและส่วนประกอบสำคัญของ ที ทรี เฟเชี่ยล โฟม และ ที ทรี ลิควิด บาธ ผลิตโดย บริษัท ฟาร์มาคอสเม็ท จำกัด (มหา ชน) ซึ่งผลิตภัณฑ์ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง

เพื่อให้รู้ถึงต้นตอแหล่งที่มาของ ที ทรี ออยล์ น้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติ ที ทรี เฟเชี่ยล โฟม และ เวอร์จิ้น ฮิตซ์ 95.5 เอฟเอ็ม นำ 6 หนุ่มสาวหน้าใสที่ชนะกิจกรรม ที ทรี ฮิตซ์ พาสปอต์ อิน ออสเตรเลีย พร้อม 2 ดีเจสาวสวย นานา ไรบีนา และ ลัคนา หวงมณีรุ่งโรจน์ พิสูจน์ประสิทธิ ภาพอันทรงคุณค่าของ ที ทรี ออยล์ เคล็ดลับหน้าใสจากธรรม ชาติ เข้าเยี่ยมชมไร่ที ทรี พร้อมชม กระบวนการกลั่นกระทั่งได้ ที ทรี ออยล์ ที่มีประสิทธิภาพสามารถยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ณ รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย โดย สุพัตรา จันทาบุตร แบรนด์เมเนเจอร์ ที ทรี บริษัท ฟาร์มาคอสเม็ทฯ และ ชนินทร์ ชินคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอสฯ ที่รู้จักคุณสมบัติของที ทรี ออยล์เป็นอย่างดี กระทั่งนำเข้าน้ำมันหอมระเหย ที ทรี จากประเทศออสเตรเลียมากว่า 10 ปี เป็นผู้พาสัมผัสแหล่งผลิตที ทรี ออยล์ใหญ่ที่สุดและมีคุณภาพดีที่สุดในโลก

ทุกคนได้สัมผัสต้นที ทรี อย่างใกล้ชิด ทั้งเด็ดขึ้นมาดม ลองเคี้ยวเพื่อยับยั้งแบคทีเรียในปาก ต่างลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่ากลิ่นหอมชื่นใจ ต้น ที ทรีหรือที่เรียกกันว่า ชาออสซี่ เป็นพืชพื้นเมืองที่มีถิ่นกำเนิดในประเทศออสเตรเลีย พบในบริเวณชายฝั่งทางตอนเหนือของรัฐนิวเซาวลส์ ต่อเนื่องไปถึงบริเวณตอนใต้ของรัฐควีนส์แลนด์ ที ทรีจัดอยู่ในวงศ์ Myrtaceae ซึ่งพืชในวงศ์นี้เป็นพืชที่มีต่อมน้ำมันที่ใบ เมื่อขยี้มีกลิ่นน้ำมันหอมระเหย ออกมากน้อยขึ้นอยู่กับชนิดของพืช สำหรับที ทรีเป็นพืชสมุนไพรที่ใบมีน้ำมันหอมระเหยเป็นองค์ประ กอบที่เรียกกันว่า ที ทรี ออยล์ มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องต้านเชื้อจุลินทรีย์ และสารกำจัดเชื้อโรคที่ดี สามารถรักษาอาการอักเสบของสิว แมลงกัดต่อย ฆ่าเชื้อรา

นอกจากนี้ยังเข้าเยี่ยมชมขบวนการผลิตที ทรี ออยล์ โดย จิม โกเบิร์ท ผอ.ฝ่ายพาณิชย์ บริษัท เทล มอนท์ เอสเซนเชียล จำกัด กล่าวว่า ขบวนการผลิต ที ทรี ออยล์ มีจุดเริ่มต้นตั้งแต่การคัดสรรเมล็ดพันธุ์ได้ คุณภาพที่สุด ซึ่งมีหน่วยงานที่ดูแล และพัฒนาเมล็ดพันธุ์จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ของประเทศออสเตรเลียชื่อ เอ็นเอสดับบลิว ออฟ พรีมารี่ อินดัสทรี เมื่อได้เมล็ดนำมาปลูกให้มีอายุครบ 18 เดือน จึงทำการตัดเพื่อนำไปกลั่น ในปัจจุบันใช้รถตัดต้นไม้เป็นเครื่องทุ่นแรง โดยต้นที ทรีที่ถูกตัดจะเจริญเติบโตขึ้นมาใหม่และเมื่อครบกำหนดสามารถตัดไปใช้ได้อีก หมุนเวียนเช่นนี้กระทั่งถึงเวลาทำลายต้นประมาณ 20-30 ปี เมื่อตัดเสร็จนำ เข้าสู่การอบโดยใช้ขบวนการทางไอน้ำเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง และเมื่อไอน้ำเหล่านั้นวิ่งสู่ท่อที่ผ่านกระบวนการทางความร้อน ซึ่งสามารถแยกน้ำและน้ำมันออกจากกันได้ดีที่สุด จึงได้น้ำมันที่มีประสิทธิภาพสูงร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นกรรมวิธีเดียวกันกับการกลั่นน้ำมันลาเวนเดอร์และยูคาลิปตัส

หลังจากได้ที ทรี ออยล์เรียบร้อยแล้วจะถูกจัดส่งเข้าสู่ศูนย์ทดสอบ เมลาลูก้า สเตชั่น ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รัฐบาลรัฐนิวเซาท์เวลส์ให้การรับรองมาตรฐาน เพื่อทดสอบคุณภาพ ซึ่งต้องมีค่าได้มาตรฐานตามไอเอสโอ 4730 ศูนย์ทดสอบแห่งนี้ถือเป็นแล็บดีที่สุดในโลก ที่ผู้ผลิตที ทรี ออยล์ ต้องนำมาส่งเข้าทดสอบ ก่อนนำไปผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ประเทศออสเตรเลียจึงจัดเป็นแหล่งผลิตที ทรี ออยล์ใหญ่ที่สุดและมีคุณภาพดีที่สุดในโลก ไม่ว่าภูมิอากาศ การผ่านการทดสอบคุณภาพทุกครั้งก่อนนำไปผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มีหลายประเทศที่นำต้นที ทรี ไปปลูก แต่คุณภาพที่ได้ไม่ดีเท่า

การปลูกต้นที ทรีในประเทศออสเตรเลีย ได้รับการดูแลอย่างเข้มงวดจากหน่วยงานของรัฐบาล อาทิ หน่วยงานกรมอุตสาหกรรมหลักแห่งนิวเซาท์เวลส์มีโครงการเพาะพันธุ์ที ทรีสายพันธุ์พิเศษมากกว่า 15 ปี ซึ่งที ทรี สายพันธุ์นี้สามารถผลิตน้ำมันได้ในปริมาณมากกว่าพันธุ์อื่น ๆ และมีภูมิต้านทานโรคสูง โดยเมล็ดพันธุ์มีจำหน่ายให้แก่เกษตรกรชาวออสเตรเลียเท่านั้น เมื่อเกษตรกรได้เมล็ดพันธุ์ที่เพาะจากศูนย์เพาะพันธุ์จนโตถึง 15 เซนติเมตรไปแล้วต้องนำไปปลูกภายในฟาร์มภายใต้ข้อบังคับในการปฏิบัติของหน่วยงานภาครัฐ โดยเกษตรกรต้องใช้สัตว์แกะ วัว หรือจิงโจ้ในการควบคุมวัชพืช สัตว์เหล่านั้นกินวัชพืชเป็นอาหารแต่ไม่กินต้นที ทรี เนื่องจากสัตว์เหล่านั้นไม่ชอบกลิ่น กลิ่นของต้นที ทรีเปรียบเหมือนกลิ่นตะไคร้หอมไล่ยุง การปลูกต้นที ทรี จึงไม่มีการใช้สารเคมีอันตรายในการกำจัดวัชพืช.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook