ประชุมวุฒิสภาล่มรุมสวด 40 ส.ว.

ประชุมวุฒิสภาล่มรุมสวด 40 ส.ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 17 พ.ย. นายสิริวัฒน์ ไกรสินธุ์ ส.ว.นครศรีธรรมราช กล่าวถึงการประชุมวุฒิสภาล่ม ระหว่างการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน ว่า ร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว ให้อำนาจคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (คตง.) เกินไป จึงมีข้อสังเกต 5 ข้อ คือ 1. ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือเกี่ยวกับผู้มีอำนาจเกี่ยวข้องกับการสรรหา ส.ว. มีธงมาว่าต้องเร่งรัดออกกฎหมายฉบับนี้ โดยต้องไม่มีการแก้ไขแม้แตตราเดียว 2. มีสัดส่วนบุคคลภายนอกเข้ามา เป็นกรรมาธิการมากเกินปกติ 3. มีการเร่งรีบรวบรัดการส่งคำแปรญัตติ 4. มีการเร่งรัด ให้พิจารณาให้เสร็จ เมื่อถึงมาตราสำคัญความพยายามจะขอให้เลื่อนการพิจารณาออกไป

นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ อดีต ส.ว. กรุงเทพฯ กล่าวว่า จากที่เคยเป็น ส.ว. มา 13 ปี ไม่เคยมีครั้งไหนที่วุฒิสภาไม่แก้แม้ แต่ตัวเดียว ขนาดว่าบางร่างต้องพิจารณา 3 วาระรวด ยังมีการแก้บางถ้อยคำ แต่มาร่างนี้ส.ว. กลับไม่แตะซักมาตราเดียว ซึ่งผิดปกติมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ ดังกล่าวทำให้ ส.ว. ทั้งสายสรรหาและเลือกตั้งจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเกมการเมืองที่เกิดขึ้นในสภาสูง โดยมีการกล่าวโจมตี กลุ่ม 40 ส.ว. และ ส.ว.สรรหาบางคน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook