มอบรางวัลออสการ์เกียรติยศก่อนวันประกาศจริง

มอบรางวัลออสการ์เกียรติยศก่อนวันประกาศจริง

มอบรางวัลออสการ์เกียรติยศก่อนวันประกาศจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีการมอบรางวัลออสการ์เกียรติยศที่ประกาศมอบให้กับนักแสดงและคนสร้างหนัง รุ่นใหญ่ที่ประสบความสำเร็จในวิชาชีพ โดยงานนี้จะจัดขึ้นก่อนการประกาศผลออสการ์จะมีขึ้นในต้นปีหน้า

ถึงงานประกาศผลรางวัล Academy Awards หรือ ออสการ์ ครั้งที่ 82 จะยังไม่เริ่มต้น จนกว่าจะถึงวันที่ 7 มีนาคม แต่สถาบันศิลปวิทยาการภาพยนตร์สหรัฐ ผู้จัดงาน ก็ขอมอบรางวัลออสการ์เกียรติยศให้กับนักแสดงรุ่นใหญ่ ลอเรน เบคอล โปรดิวเซอร์และผู้กำกับชื่อดัง โรเจอร์ คอร์แมน และผู้กำกับภาพ กอร์ดอน วิลลิส ในฐานะผู้สร้างคุณประโยชน์แก่วงการภาพยนตร์

โดยนางเอกรุ่นใหญ่ ลอเรน เบคอล แสดงภาพยนตร์มามากกว่า 30 เรื่อง ซึ่งผลงานชุดคลาสสิกของเธอ คือ The Big Sleep และ Key Largo ส่วน โรเจอร์ คอร์แมน ก็สร้างสรรผลงานทั้งกำกับและทำหน้าที่โปรดิวเซอร์หนัง มาไม่ต่ำกว่า 350 เรื่องตลอด 5 ทศวรรษของการทำงาน ขณะที่ กอร์ดอน วิลลิส ผู้กำกับภาพชื่อดัง ก็มีรางวัลออสการ์ 2 ตัว จากหนังเรื่อง Zelig และ The Godfather ภาค 3 การันตีฝีมือ

ปีนี้ถือเป็นปีแรก ที่สถาบันศิลปะวิทยาการภาพยนตร์ไม่จัดงานมอบรางวัลเกียรติยศ ร่วมกับรางวัลออสการ์ในประเภทอื่น ๆ แต่ถึงอย่างนั้น การจัดงานมอบรางวัลครั้งนี้ ก็มีคนในวงการภาพยนตร์และแขกพิเศษกว่า 600 คน มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ทั้ง แอนเนธ เบนนิ่ง ทอม แฮงค์ เคิร์ก ดักลาส แองเจลิน่า ฮุสตั้น และ เควนติน ทาเรนติโน่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook