ฟีฟ่าหนุนออสเตรเลียเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก

ฟีฟ่าหนุนออสเตรเลียเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก

ฟีฟ่าหนุนออสเตรเลียเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมการบริหารฟีฟ่า สนับสนุนออสเตรเลียเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2018 หรือ 2022

นายแจ็ค วอร์เนอร์ สมาชิกผู้ทรงอิทธิพลในคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สนับสนุนออสเตรเลียเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2018 หรือ 2022

นายวอร์เนอร์ ระบุว่า ออสเตรเลียมีโอกาสที่ยอดเยี่ยมมากที่จะได้เป็นเจ้าภาพ อีกทั้งปฏิเสธความวิตกกังวลว่าระยะทางที่ไกลเกินไปคืออุปสรรคที่จะทำให้ ออสเตรเลียไม่ได้รับเลือก เขาบอกว่าเป็นเรื่องน่าหัวเราะถ้ามีผู้หยิบยกประเด็นระยะทางมาเป็นเหตุผล เลือกเจ้าภาพ เพราะในความเป็นจริงออสเตรเลียอยู่ใกล้กับทวีปที่มีประชากรอาศัยอยู่ 2 ใน 3 ของโลกมากกว่าทวีปอื่น ๆ เขาเคยเดินทางมาที่ออสเตรเลียหลายครั้ง และพบว่าทำได้ดีในการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก และแสดงถึงความสามารถที่จะเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้

ดังนั้น ถ้าจะมีประเทศที่มีความเหมาะสมอย่างแท้จริงที่จะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ก็คือทวีปออสเตรเลีย นอกจากนี้ทีมฟุตบอลออสเตรเลียก็สามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้ 2 ครั้งติดต่อกัน หรือแม้แต่นิวซีแลนด์ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านก็ผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ได้เช่นกัน ทำให้ออสเตรเลียมีโอกาสที่ดีมากที่จะได้เป็นเจ้าภาพในปี 2018 หรือ 2022

อย่างไรก็ตาม นายแฟรงค์ โลวี ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย เคยกล่าวไว้ว่าเป้าหมายสูงสุดของออสเตรเลียคือเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 แต่ถ้าได้ในปี 2022 ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย สำหรับการเลือกประเทศเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 และ 2022 จะมีขึ้นในเดือนธันวาคมปีหน้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook