อุตุฯเตือนใต้ระวังฝนระลอกใหม่ห่วงโคลนถล่ม

อุตุฯเตือนใต้ระวังฝนระลอกใหม่ห่วงโคลนถล่ม

อุตุฯเตือนใต้ระวังฝนระลอกใหม่ห่วงโคลนถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.ศูนย์อุตุนิยม วิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนฝนกระหน่ำพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง 18-22 พ.ย.นี้ เตือน ปชช.อาศัยพื้นที่ราบลุ่มระวังน้ำท่วมฉับพลัน

(18พ.ย.52)นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้พื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้รับอิทธิพลจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลัง แรงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังแรง บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงมามีฝนตกหนักถึงหนักมากใน หลายพื้นที่

โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดจากน้ำท่วมฉับพลันและดินโคลนถล่ม ตั้งแต่ในช่วงวันที่ 18-22 พ.ย.52 นี้

"ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่ที่ราบลุ่มเชิงเขาต้องเพิ่มความระมัด ระวังเป็นกรณีพิเศษ และติดตามสถานการณ์สภาพอากาศอย่างใกล้ชิด เนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมอาจทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมและดินถล่มได้ง่าย "นายวันชัย กล่าว

ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา กล่าวต่อว่า จากสภาวะอากาศในช่วงนี้จะทำให้พื้นที่ภาคใต้มีฝนตกหนักเป็นช่วงๆ ซึ่งแตกต่างจากช่วง2สัปดาห์ที่ผ่านมาที่เกิดภาวะน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของภาค ใต้เนื่องจากช่วงดังกล่าวมีฝนตกในปริมาณมากและตกพร้อมกันแทบทุกจังหวัด ซึ่งแตกต่างในขณะนี้ซึ่งมีฝนตกสลับพื้นที่ ดังนั้นความสูญเสียจึงอาจไม่รุนแรงเท่ากับเหตุการณ์อุทกภัยในช่วงต้นเดือนพ. ย.ที่ผ่านมา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook