คิมีถูกเมินจ่ออำลาเอฟวัน

คิมีถูกเมินจ่ออำลาเอฟวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คิมี ไรค์โคเนน แชมป์โลกเอฟวันปี ค.ศ.2007 ถึงคราวตกอับสุดขีด ส่อแววต้องโบกมืออำลาการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกในปีหน้า หลังไร้ทีมสนใจทาบทามตัวไปเป็นนักขับ

ไรค์โคเนน ถูกบอกเลิกสัญญาจาก ม้าลำพอง เฟอร์รารี หลังสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเขาออกมาประกาศว่า ต้องการย้ายไปขับให้แม็คลาเรนเท่านั้น แต่ปรากฏว่า ถูกทีมรถแข่งจากอังกฤษเมิน เพราะต้องการได้ตัว เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกคนล่าสุดไปขับร่วมกับ ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อสร้างดรีมทีมเอฟวันแดนผู้ดีขึ้นมากกว่า ทำให้เขาเตรียมเว้นวรรค์จากเอฟวัน 1 ปี ก่อนจะกลับมาโชว์ลีลาการซิ่งอีกครั้งในปี ค.ศ.2011

สตีฟ โรบินสัน ผู้จัดการส่วนตัวของ ไรค์โคเนน เปิดเผยว่า การเจรจากับ แม็คลาเรน ปิดฉากลงด้วยความล้มเหลว ทำให้ปีหน้าจะไม่มีชื่อของนักขับชาวฟินน์ในการซิ่งเอฟวัน เขาต้องการเจรจากับ แม็คลาเรน เท่านั้น แต่การพูดคุยสิ้นสุดลงแล้ว โดยไม่สามารถตกลงกันได้ ทำให้ปีหน้าเขาจะไม่เข้าร่วมแข่งในเอฟวันอย่างน้อย 1 ฤดูกาล อย่างไรก็ดี เขายังคงมีความมุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์โลกให้ได้อีกครั้ง การเว้นวรรค 1 ปี ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ยาวนานแต่อย่างใด

ทั้งนี้ คาดว่า ไรค์โคเนน อาจฆ่าเวลาด้วยการเบนเข็มไปซิ่งชิงชัยในการแข่งขันแรลลีโลก (ดับเบิ้ลยูอาร์ซี) ในปี ค.ศ.2010 เพื่อรอคอยเวลากลับมาแข่งเอฟวันอีกครั้ง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook