บอลซูเปอร์แชมป์2จว.ผนึกกำลังจัด

บอลซูเปอร์แชมป์2จว.ผนึกกำลังจัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
12ทีมลีกภูมิภาคดวลที่เชียงใหม่-สองแคว

ดร.ปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการ จังหวัดพิษณุโลก และ นายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันเปิดเผยว่า จากการที่มีกระแสความตื่นตัวของการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ซึ่งแพร่กระจายไปทั่วประเทศ รวมทั้งการที่ นพ.อลงกต มณีกาศ ประธานอนุกรรมการประเมินผลและพัฒนาการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ได้ตั้งข้อสังเกตว่า หลังการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบ 5 ทีมสุดท้าย จะเสร็จสิ้นลงในวันที่ 28 พ.ย. จะมีการพักการแข่งขันไปจนถึงเด.พ. 53 ทำให้ขาดความต่อเนื่อง จึงได้ร่วมกับ จ.พิษณุโลก และ จ.เชียงใหม่ จัดการแข่งขันฟุตบอล ซูเปอร์แชมป์ ขึ้นมา โดยแข่งขันในระบบทัวร์นาเมนต์ด้วยการเชิญทีมแชมป์และรองแชมป์ของทั้ง 5 ภาค มาแข่งขัน รวมกับ จ.พิษณุโลก และ จ.เชียงใหม่ ในฐานะเจ้าภาพร่วม รวมเป็น 12 ทีม แข่งขันระหว่างวันที่ 23-30 ม.ค. 53

สำหรับการแบ่งสายการแข่งขันมีดังนี้ สาย A เชียงใหม่ เอฟซี เจ้าภาพ, เชียงราย เอฟซี, ราชประชา-นนทบุรี, นคร ราชสีมา เอฟซี, สตูล เอฟซี และสมุทร ปราการ/ สาย B พิษณุโลก เจ้าภาพ, พิจิตร, มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต, เลย, นราธิวาส เอฟซี, อยา เอฟซี

นพ.อลงกต การแข่งขันฟุตบอล ซูเปอร์แชมป์ ครั้งนี้ เป็นการต่อยอดการสร้างกระแสความนิยมในหมู่แฟนบอลภูมิภาคให้มีความต่อเนื่อง โดยกำหนดแถลงข่าวและประชุมผู้จัดการทีม ในสาย A ในวันที่ 6 ม.ค. 53 ที่ จ.เชียงใหม่ และ สาย B ในวันที่ 13 ม.ค. 53 ที่ จ.พิษณุโลก และในปีถัดไปจะหมุนเวียนให้จังหวัดอื่น ๆ เป็นเจ้าภาพต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook