สุวัจน์มั่นใจเทนนิสซิวเจ้าทองซีเกมส์

สุวัจน์มั่นใจเทนนิสซิวเจ้าทองซีเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอน เทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดทัพนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย ชุดเตรียมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่จะมีขึ้นระหว่าง 9-18 ธ.ค.นี้ ที่กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ว่าล่าสุดนักเทนนิสส่วนใหญ่ ได้เริ่มทำการฝึกซ้อมร่วมกันที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานีแล้ว ยังเหลือบางส่วนที่ติดการแข่งขันในต่างประเทศ แต่คาดว่าในช่วง 2 สัปดาห์ ก่อนถึงการแข่งขันซีเกมส์ นักกีฬาทั้งหมด จะสามารถกลับมาซ้อมร่วมกันได้ครบทุกคน

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ นายกลอนเทนนิสฯ ยังคงมั่นใจว่าทีมไทย น่าจะครองความเป็นเจ้าเหรียญทองในกีฬาเทนนิสได้อีกครั้ง หลังได้ 2 นักหวดตัวหลักคือ ดนัย อุดมโชค และแทมมารีน ธนสุกาญจน์ มาช่วยน้อง ๆ ในการล่าเหรียญรางวัล นอกจากนี้ยังมีคู่แฝด สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์, กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์, สุชานัน วิรัชประเสริฐ, ณัฐนิดา หลวงแนม และวรัชญา วงค์เทียนชัย เข้าร่วมแข่งขัน โดยเป้าหมายขั้นต่ำคือ 5 เหรียญทอง จากทั้งหมดที่มีการชิงชัย 7 เหรียญทอง คือ ชายเดี่ยว, ชายคู่, หญิงเดี่ยว, หญิงคู่, คู่ผสม และประเภททีมชาย-หญิง

ทั้งนี้ ปิ๊ก ดนัย ซึ่งยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่ไหล่ขวารบกวนอยู่ กล่าวว่า ตอนนี้ได้พักการซ้อมไปชั่วคราว เพื่อรักษาตัว โดยการทำกายภาพบำบัด คาดว่าอาการน่าจะดีขึ้นในช่วงที่เดินทางไปแข่งขัน โดยรายการนี้ได้ลงแข่ง 2 ประเภทคือ ประเภททีม และชายเดี่ยว คู่แข่งสำคัญคือทีมฟิลิปปินส์ ที่มีทั้ง เซซิล มามิต คู่ปรับเก่าที่แย่งเหรียญทองในซีเกมส์ 2 ครั้งก่อนหน้านี้ที่ฟิลิปปินส์ และนครราชสีมา รวมถึง ฮูอี้ ทรีท คอนราด มาร่วมแข่งขันด้วย

หวังว่าตอนแข่งจะไม่เจ็บอีก ตอนนี้ก็พยายามรักษาตัวเอง และขอคำปรึกษาจากแพทย์อย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ผมมีความมั่นใจน้อยที่สุด แต่ก็ตั้งเป้าตัวเองว่าอย่างน้อยน่าจะทำได้ 1 เหรียญทอง จาก 2 ประเภทที่ลงทำการแข่งขัน ดนัย กล่าว

ขณะที่คู่แฝดรติวัฒน์ ประกาศขอป้องกันแชมป์ชายคู่เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันให้ได้ แม้จะยอมรับว่ามีความกดดันมาก แต่จะควบคุมสมาธิ เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด นอกจากนี้แฝดพี่ ต้น สนฉัตร ยังมีอาการเจ็บข้อมือด้วย แต่คาดว่าก่อนแข่งจะดีขึ้นเช่นเดียวกัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook