เก๋เจ็บไหล่หวั่นวืดเหรียญ

เก๋เจ็บไหล่หวั่นวืดเหรียญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกยกเหล็กชิงแชมป์โลก

ความคืบหน้าการเตรียมตัวเข้าร่วมแข่งขันยกน้ำหนัก ชิงชนะเลิศแห่งโลกประจำปี 2009 ที่เมืองโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ ของทัพจอมพลังทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อ 18 พ.ย. นักกีฬาทั้ง 5 คน ที่เดินทางมาถึงก่อนแล้วประกอบด้วย เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล, พนิดา คำศรี, ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล, พิมศิริ ศิริแก้ว และสิทธิศักดิ์ ศุภลักษณ์ ได้เริ่มต้นซ้อมเป็นครั้งแรก ที่ยิมเนเซียมจาง มี รัน ซึ่งตั้งชื่อเพื่อให้เกียรติ จาง มี รัน จอมพลังเจ้าถิ่น ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกมา 2 สมัย (ที่เอเธนส์ และปักกิ่ง) โดยมี อภิญญา ดัชถุยาวัตร และหาน ฉาง เหม่ย ผู้ฝึกสอนชาวจีน คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้จากการฝึกซ้อมพบว่า น้องเก๋ ประภาวดี ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ปักกิ่งของไทย ยังคงมีปัญหาอาการเจ็บที่ไหล่ขวา ซึ่งเจ้าตัวถึงกับน้ำตาซึม หลังการซ้อมยกเหล็กผ่านไปเพียงแค่รอบแรก ทำให้ผู้ฝึกสอนต้องสั่งให้หยุดซ้อม เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้อาการหนักกว่าเดิม แล้วเปลี่ยนให้มายืดเส้นยืดสาย วอร์มร่างกายแทน

น้องเก๋ กลอมรับว่า ที่ผ่านมาต้องลดน้ำหนักมามากพอสมควร ทำให้ไม่ค่อยมีการสร้างกล้ามเนื้อ กับอาการเจ็บ บริเวณหัวไหล่ และหลังตึง ก็รู้สึกเครียดเล็กน้อย เพราะเตรียมตัวมาอย่างดีตลอดในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม อาการยังไม่หนักมาก ช่วงนี้ก็คงต้องรักษาสภาพ ร่างกายไปก่อน เชื่อมั่นว่าน่าจะหายทันวันแข่งขันได้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของนักยกน้ำหนักไทย มีดังนี้ วันแรก 21 พ.ย. จะมีนักกีฬาลงแข่ง 2 คน คือ เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล กับ พนิดา คำศรี ในรุ่น 48 กก.หญิง ซึ่งจะแข่งขันในเวลาประมาณ 17.00 น. (เวลาไทย) ส่วน น้องเก๋ ประภาวดี จะลงแข่งในวันต่อมาคือ 22 พ.ย. รุ่น 53 กก. หญิง เวลา 14.00 น., วันที่ 23 พ.ย. เป็นคิวของ พิมศิริ รุ่น 58 กก. หญิง เวลา 17.00 น. และ 24 พ.ย. สิทธิศักดิ์ รุ่น 77 กก. แข่งเวลา 17.00 น.

ส่วนนักกีฬาอีก 3 คน ที่จะเดินทางมาสมทบกับทีมในวันที่ 21 พ.ย. ประกอบด้วย วันดี คำเอี่ยม และสุกัญญา ขุนฤทธิ์ แข่งรุ่น 63 กก. หญิง 25 พ.ย. เวลา 17.00 น. และ ขนิษฐา เปตานัง รุ่น 75 กก. หญิง ที่จะเป็นนักกีฬาไทยเพียงคนเดียว ที่ต้องไปแข่งในกลุ่ม B โดยจะแข่งวันสุดท้าย 27 พ.ย. เวลา 09.00 น.

นายนิพนธ์ ลิ่มบุญสืบสาย รองเลขาธิการสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในฐานะกรรมาธิการผู้ฝึกสอนและวิจัย สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ เปิดเผยว่า จากผลการประชุมร่วมกันระหว่างกรรมาธิการผู้ฝึกสอน และวิจัย ฝ่ายเทคนิค และฝ่ายแพทย์ ทาง ดร.ทามาส อาจัน ประธานสหพันธ์ฯ ได้วางยุทธศาสตร์ให้มีกีฬายกน้ำหนักไปทั่วโลก โดยจะสนับสนุนไทยให้จัดตั้งศูนย์แห่งความเป็นเลิศด้านเทคนิคของกีฬายกน้ำหนักประจำภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งเตรียมที่จะให้ไทยจัดอบรมผู้ฝึกสอนของเอเชีย ในช่วงต้นปีหน้าอีกด้วย นอกจากนี้ยังชื่นชมสมาคมยกน้ำหนักของไทย ที่ให้การช่วยเหลือลาว ในการจัดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook