ข่าวสั้นรอบโลก

ข่าวสั้นรอบโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โอบามาเยือนเกาหลีใต้

กลุ่มต่อต้านสงครามในเกาหลีใต้ชุมนุมประท้วงหน้าสถานทูตสหรัฐ ในกรุงโซล ก่อนการเยือนเกาหลีใต้ของประธา นาธิบดีบารัค โอบามา ในวันพุธ ซึ่งเป็นประเทศสุดท้ายของการตระเวนเยือนเอเชียครั้งนี้ ผู้ประท้วงกลุ่มหนึ่งพากันปักหลักชุมนุมประท้วงต่อต้านสงครามอยู่ที่บริเวณด้านหน้าสถานทูตสหรัฐกลางกรุงโซล กลุ่มผู้ประท้วงยังคัดค้านแผนการของรัฐบาลเกาหลีใต้ที่จะส่งกำลังทหารไปปฏิบัติ หน้าที่ในอัฟกานิสถานอีกครั้งภายในช่วง 6 เดือนแรกของปีหน้า

จงใจหรือสะเพร่า

เกิดอุบัติเหตุขวดบรรจุกรดไฮโดรคลอริกของผู้โดยสารคนหนึ่ง แตกบนขบวนรถไฟใต้ดินในกรุงโตเกียว ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน สถานีโทรทัศน์ของญี่ปุ่น แพร่ภาพรถฉุกเฉินและเจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมตัวอยู่ที่ด้านนอกของสถานีนิฮอนบาชิ กลางกรุงโตเกียว ขณะที่หน่วยดับเพลิงกรุงโตเกียว เปิดเผยว่า ได้รับรายงานมีกลิ่นแปลก ๆ ที่สถานีอีกแห่งหนึ่งด้วย ด้านโฆษกรถไฟใต้ดินกรุงโตเกียว กล่าวว่า ได้หยุดให้บริการชั่วคราว แต่เริ่มให้บริการใหม่ในเวลาต่อมา

อายุ 114 ปี

โอลิเวีย แพ็ททริเซีย โทมัส แม่เฒ่าวัย 114 ปี ซึ่งถือเชื่อว่าเป็นชาว อเมริกันที่มีอายุมากที่สุด และเป็นผู้ที่มีอายุยืนที่สุดคนที่ 3 ในโลก ได้สิ้นลมแล้วที่บ้านพักคนชราในนครนิวยอร์ก นางโทมัสเสียชีวิตเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาในบ้านพักคนชราเซนต์ ฟรานซิส โฮม ออฟ วิล เลียมสวิลล์ ใกล้เมืองบัฟฟาโล ทางตะวันตกของนิวยอร์ก โดยเธออาศัยอยนี่ตั้งแต่ปี 2547 นางโทมัสเป็นคนที่มีอายุยืนที่สุด ที่เกิดในสหรัฐ เธอเกิดเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2438 ส่วนผู้ที่มีอายุยืนที่สุดในโลก คือกามา ชิเนน ชาวญี่ปุ่น ซึ่งเกิดก่อนนางโทมัส 1 เดือน 19 วัน

คาร์ไซรับตำแหน่ง

ทางการอัฟกานิสถานและกองกำลังนานาชาติเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยกรุงคาบูล เพื่อป้องกันการโจมตีของกลุ่มตาลีบัน ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในช่วงพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดีฮามิด คาร์ไซ ในวันพฤหัสบดีนี้ โดยจะมีแขกคนสำคัญจากต่างประเทศกว่า 300 คนเข้าร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย เช่น ประธานาธิบดีอาซิฟ อาลี ซาร์ดารี ของปากีสถาน,นายเดวิด มิลิแบนด์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษและนายแบร์นาร์ด คูชเน รัฐมนตรีต่างประเทศฝรั่งเศสที่ยืนยันแล้วว่าจะเดินทางมาเข้าร่วม

แดนคนเครียด

รายงานของรัฐบาลญี่ปุ่น ระบุว่า ตัวเลขการฆ่าตัวตายของชาวญี่ปุ่นในปีที่ผ่านมา มีทั้งสิ้นกว่า 32,200 ราย นับเป็นปีที่ 11 แล้วที่จำนวนคนฆ่าตัวตายในญี่ปุ่นอยู่ในระดับสูงเกินกว่า 30,000 รายต่อปี สำหรับญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศที่มีอัตราการฆ่าตัวตายสูงที่สุดในกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ 7 ประเทศ (จี-7) โดยมีอัตราการฆ่าตัวตายที่ 23.7 คนต่อประชากร 1 แสนคน ส่วนสาเหตุที่ทำให้คนญี่ปุ่นฆ่าตัวตายก็มาจากปัญหาด้านสุขภาพ ปัญหาด้านเศรษฐกิจ และปัญหาในครอบครัว

อำมหิต

เกิดข้อกล่าวหาใหม่ที่มีความเลวร้ายซึ่งระบุว่าเด็กถูกสั่งให้ฆาตกรรมชายคนหนึ่ง ในคดีที่เกี่ยวพันกับการล่วงละเงเพศเด็ก โดยรายละเอียดล่าสุดที่ปรากฏออกมาจากคดีนี้คือมีการกล่าวหาว่า นายโมห์เลอร์ ซีเนียร์ ชาวเมืองเล็กซิงตัน ในรัฐมิสซูรีของสหรัฐบังคับให้หลานสาวทั้ง 3 คนของเขา ที่ตอนนั้นอายุ 5 ขวบ 6 ขวบ และ 8 ขวบช่วยกันลักพาตัวชายแปลกหน้าคนหนึ่งจากห้างสรรพสินค้าในเมืองอินดิเพนเดนซ์ จากนั้นนายโมห์เลอร์ ซีเนียร์ ได้ขู่ฆ่าเด็ก หากไม่ช่วยกันฆาตกรรมเหยื่อลักพาตัวรายนี้ พร้อมกับสั่งให้ขุดหลุมศพอีกด้วย

ผ่าแยกแฝดบังกลาเทศ

เด็กหญิงฝาแฝดชาวบังกลาเทศที่ เข้ารับการผ่าตัดแยกศีรษะที่ติดกันยังคงมีอาการหนักแต่ทรงตัวเมื่อวันพุธ หลังเข้ารับการผ่าตัดใหญ่โดยคณะแพทย์ในออสเตรเลีย ด.ญ.ตฤษณา และด.ญ.กฤษณา วัย 2 ขวบ ยังคงอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากคณะแพทย์ที่โรงพยาบาลเด็ก รอยัล ชิลเดรนส์ ฮอสพิทัล ในเมืองเมลเบิร์น โดยหนูน้อยเริ่มมีอาการดีขึ้นแต่ยังคงไม่ได้สติ และยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ หลังแพทย์ทำการผ่าตัดแยกศีรษะนาน 32 ชั่วโมง ข่าวการผ่าตัดแยกศีรษะครั้งนี้ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางจากสื่อมวลชนในออสเตรเลีย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook