แท็กซี่ใจงามเก็บเงิน1.7หมื่นคืนผู้โดยสาร

แท็กซี่ใจงามเก็บเงิน1.7หมื่นคืนผู้โดยสาร

แท็กซี่ใจงามเก็บเงิน1.7หมื่นคืนผู้โดยสาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โชเฟอร์แท็กซี่ น้ำใจงาม เก็บกระเป๋าถือสุภาพสตรี พร้อมเงินสดกว่า 1.7 หมื่นบาทได้ ประสานวิทยุ FM 91 ตามหาเจ้าของ เผยยึดคติ ซื่อสัตย์ สุจริต ในอาชีพ ตลอด 4 ปี เตือนผู้โดยสารตรวจทรัพย์สินมีค่าก่อนลงรถทุกครั้ง ขณะที่ สาวเจ้าของเงิน ระบุ ทำเงินหายหลายครั้ง แต่ไม่เคยได้คืน

(19พ.ย.) เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ นายสมศักดิ์ จารุโชติวงศ์ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ สีฟ้า ทะเบียน ทย 9665 กรุงเทพ ได้ส่งมอบคืนกระเป๋าถือสุภาพสตรี สีน้ำตาล พร้อมเงินสด 17,861 บาท และเอกสารสำคัญ ให้กับนางสาวณัฐฐชา แซ่โค้ว ภายหลังจากที่ลืมไว้บนรถเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยมี นางสาวผ่องใส ศรีวังพล ผู้จัดการสถานีฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายสมศักดิ์ จารุโชติวงศ์ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 43/765 หมู่ 8 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ โตโยต้า สีฟ้า ทะเบียน ทย 9665 กรุงเทพ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน 2552 ที่ผ่านมา หลังจากส่งผู้โดยสาร ผู้ชาย 1 คน บริเวณหน้า ดิ เอสพละนาด ถนนรัชดาภิเษก ตนพบกระเป๋าถือสุภาพสตรี สีน้ำตาลเข้ม 1 ใบ วางอยู่บริเวณเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหลัง ฝั่งผู้ขับขี่ จึงหยิบมาตรวจสอบเอกสารและทรัพย์สินภายในกระเป๋า พบว่าภายใน มีธนบัตร ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 15 ฉบับ, ธนบัตร ฉบับละ 500 บาท จำนวน 4 ฉบับ, ธนบัตร ฉบับละ 100 บาท จำนวน 8 ฉบับ, ธนบัตร ฉบับละ 20 บาท จำนวน 1 ฉบับ, เหรียญ 10 บาท เหรียญ 5 บาท และเหรียญ 1 บาท รวมเป็นเงินสด จำนวนทั้งสิ้น 17,861 บาท นอกจากนี้ยังพบ บัตรวีซ่า ธนาคาร กรุงเทพ ระบุชื่อ นางสาวกมลทิพย์ ตันสกุล และ นายวัชรพล ลอยสุวงศ์ บัตรเครดิต ธนาคาร กสิกรไทย คีย์การ์ด ลุมพินี เพลส ปิ่นเกล้า และเครื่องสำอาง อีกจำนวนหนึ่ง

ขณะนั้นจำไม่ได้ว่ากระเป๋าถือสุภาพสตรีใบดังกล่าว เป็นของผู้โดยสารคนไหน เอกสารที่พบภายในกระเป๋าก็ไม่ปรากฏภาพถ่ายของเจ้าของ ก่อนที่ตนจะพบกระเป๋า มีผู้โดยสารเรียกใช้บริการต่อเนื่องหลายราย ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นมา จากหน้า อาคาร ลุมพินี ทาวเวอร์ ไปลงที่ ลุมพินี เพลส ปิ่นเกล้า จากนั้นมีผู้โดยสาร เป็นผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 1 คน จากลุมพินี เพลส ปิ่นเกล้า ไปลงที่ สามเสนซอย 6 ต่อมามีผู้โดยสาร เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชาย หญิง 2 คน ขึ้นรถจากย่านถนนข้าวสาร ไปลงที่ห้างสรรพสินค้า มาบุญครอง กระทั่งได้รับผู้โดยสารเป็นผู้ชาย 1 คน จากแยกประตูน้ำ ไปส่งที่ ดิ เอสพละนาท รัชดาภิเษก ตนถึงได้พบกระเป๋าถือใบดังกล่าวอยู่ที่เบาะนั่งผู้โดยสาร หลังจากนั้นได้โทรศัพท์เข้ามายังหมายเลข 1644 "โทรฟรี" ของสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพื่อให้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของกระเป๋า

นายสมศักดิ์ จารุโชติวงศ์ โชเฟอร์แท็กซี่ คนดี น้ำใจงาม กล่าวต่อว่า ปัจจุบันตนเช่ารถแท็กซี่ขับ ลักษณะเหมาทั้งวัน ค่าเช่าวันละ 1,000 บาท ถูกกว่าการเช่าเป็นกะ "สำหรับเงินสดกว่า 17,000 บาทที่มีผู้โดยสารลืมไว้บนรถครั้งนี้ ไม่อยากได้ เพราะไม่ใช่เงินของตน ความซื่อสัตย์ สุจริตในอาชีพและหน้าที่ของตัวเอง ช่วยทำให้ตนไม่อับจน ตลอดระยะเวลา 4 ปี ตนเตือนผู้โดยสารให้ตรวจสอบทรัพย์สินมีค่าก่อนลงรถทุกครั้ง ปัจจุบันมีลูกสาว วัย 2 ขวบ 8 เดือน ตนและครอบครัวยังไม่เคยมีปัญหาเดือนร้อนเรื่องเงิน ทอง"

ขณะที่ นางสาวณัฐฐชา แซ่โค้ว อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 2829/5 แขวงพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพ เจ้าของกระเป๋าถือสุภาพสตรี พร้อมเงินสด 17,861 บาท เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา 16.30 น. ตนพร้อมด้วย นายวัชรพล ลอยสุวงศ์ แฟนหนุ่ม เรียกใช้บริการรถแท็กซี่ สีฟ้า ทะเบียนจำได้เพียงแค่ ทย .... กรุงเทพ จากบริเวณหน้า ลุมพินี เพลส ปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี ใกล้ห้างสรรพสินค้า พาต้า ปิ่นเกล้า ไปลงรถที่ซอยสามเสน 4 ซึ่งเป็นร้านซักรีด ขณะลงจากรถ หยิบเพียงถุงใส่เสื้อผ้าที่จะนำไปส่งให้ร้านซักรีด แต่ไม่ได้หยิบกระเป๋าถือสีน้ำตาล ที่ภายในบรรจุเงินสด 17,861 บาท ลงจากรถมาด้วย หลังจากรู้ตัวว่าลืมกระเป๋า ตนและนายวัชรพล รีบโทรศัพท์ไปปรึกษาเพื่อน ๆ และแจ้งข่าวเข้าไปที่สถานีวิทยุฯ เพื่อประชาสัมพันธ์ตามหารถแท็กซี่ กระทั่งได้รับการประสานงานจาก สวพ.FM 91 ว่ามีโชเฟอร์แท็กซี่ คนดี น้ำใจงาม คุณสมศักดิ์ จารุโชติวงศ์ ขับขี่รถแท็กซี่ สีฟ้า ทะเบียน ทย 9665 กรุงเทพ เก็บกระเป๋าและเงินสดของตนได้นำมาฝากไว้กับทางสถานีฯ

"รู้สึกดีใจ และตื่นเต้นมาก ไม่นึกว่าจะได้เงินกลับคืนมาทั้งหมด คิดว่าเหตุการณ์ครั้งนี้คงเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะตนมีนิสัย ลืมของบ่อยมาก ทำกระเป๋าสตางค์พร้อมเงินสดหล่นหาย 5-6 ครั้ง แต่ละครั้งสูญเงินสดไม่น้อยกว่า 1 หมื่นบาท และไม่เคยได้คืน เป็นครั้งแรกในรอบ 1 ปีที่ทำเงินหล่นบนรถแท็กซี่แล้วได้รับน้ำใจไมตรีจากผู้ขับขี่รถแท็กซี่ คุณสมศักดิ์ จารุโชติวงศ์ เป็นคนดี มีน้ำใจ น่านับถือ มีความซื่อสัตย์ สุจริต ในอาชีพของตัวเอง" นางสาวณัฐฐชา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการส่งมอบคืนกระเป๋าสตางค์ พร้อมเงินสด 17,861 บาท นางสาวณัฐฐชา แซ่โค้ว ได้มอบเงินสดจำนวน 5,000 บาท เพื่อเป็นสินน้ำใจให้กับ นายสมศักดิ์ จารุโชติวงศ์ แท็กซี่คนดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook