ไผ่ วันพ้อยท์ ขึ้นไต่สวนฟ้องหมิ่น บ๊วย-เอ๋
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/169/847586/ae.jpgไผ่ วันพ้อยท์ ขึ้นไต่สวนฟ้องหมิ่น บ๊วย-เอ๋

    ไผ่ วันพ้อยท์ ขึ้นไต่สวนฟ้องหมิ่น บ๊วย-เอ๋

    2009-11-19T14:56:01+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ไผ่ วันพ้อยท์ ขึ้นศาลไต่สวนฟ้องหมิ่น บ๊วย-เอ๋ สองพิธีกรคันปาก ขณะที่ศาลแนะสองฝ่ายไกล่เกลี่ยด้าน ไผ่ ไม่ขัดพร้อมเจรจาขณะที่ศาลนัดอีก ครั้ง 28 ม.ค.ปีหน้า


    (19พ.ย.) เวลา 09.30 น. ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ คดีหมายเลขดำที่ อ.1888/2552 ที่นายไผ่ ลิกค์ นักแข่งรถยนต์ชื่อดังกลุ่ม "วันพ้อยท์"และผู้ช่วยอดีตส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชาชน ซึ่งเป็นลูกชายนายเรืองวิทย์ ลิกค์ อดีตรมช.มหาดไทยและอดีตส.ส.กำแพงเพชร มอบอำนาจให้ นายยุฌธณา ณ ชนก ตระกูลสม เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายเชษฐวุฒิ หรือ บ๊วย วัชรคุณ และน.ส.พรทิพย์ หรือ เอ๋ วงศ์กิจจานนท์ สองผู้ดำเนินรายการ "คันปาก" ออกอากาศทุกเช้าวันจันทร์ - ศุกร์ ทางโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เป็นจำเลยที่ 1- 2 ในความผิดฐาน หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณี เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา สองผู้ดำเนินรายการ กล่าวในรายการว่า ดาราสาว หยาดทิพย์ ราชปาล หนีมาอยู่กับโจทก์เพื่อเสพยาเสพติด จนมารดาต้องออกตามหา

    โดยนายไผ่ ลิกค์ เดินทางมาพร้อมทนายความเพื่อเตรียมขึ้นเบิกความ ขณะที่ฝ่าย บ๊วย เชษฐวุฒิ และ เอ๋ น.ส.พรทิพย์ ไม่ได้เดินทางมาศาล แต่มอบหมายทนายความมาศาลแทน อย่างไรก็ดีก่อนจะเริ่มการไต่สวน ศาลได้สอบถามคู่ความทั้งสองฝ่ายเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยคดีกันอีกครั้ง ซึ่งนายไผ่ ลิกค์ แถลงว่า หากการเจรจาได้รับการเยียวยาซึ่งตนและครอบครัวต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงจาก กรณีดังกล่าว ก็ไม่ขัดข้องที่จะเจรจา แต่ทั้งนี้ในการเจรจาต้องการที่จะให้มีผู้แทนผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี มาร่วมพูดคุยด้วย ขณะที่ทนายความฝ่ายบ๊วย เชษฐวุฒิ และ เอ๋ น.ส.พรทิพย์ แถลงต่อศาลว่า คดีที่ฟ้อง ไม่มีสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี ร่วมเป็นจำเลยด้วย จึงไม่อาจเป็นไปได้ที่จะเชิญผู้แทนมาร่วมพูดคุยเจรจา แต่ในส่วนของนักแสดงพิธีกรทั้ง 2 คน หากนายไผ่ ลิกค์ ตกลงจะเจรจาก็พร้อมจะมาศาลเพื่อไกล่เกลี่ย อย่างไรก็ดีศาลเห็นว่าสองฝ่ายมีท่าทีเจรจากันได้ จึงเสนอให้นายไผ่ ลิกค์ เสนอเงื่อนไขการเจรจามาก่อน เพื่อให้ทนายความจำเลยนำไปพิจารณาดูว่าสามารถเยียวยาให้นายไผ่ ลิกค์ หรือไม่

    ภายหลังจากที่นายไผ่ หารือกับทนายความเกี่ยวกับเงื่อนไขในการเจรจาไกล่เกลี่ยเสนอต่อศาล โดยไม่ให้สื่อมวลชนร่วมรับฟังแล้ว ต่อมานายไผ่ ได้ เปิดเผยว่า ศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้องอีกครั้ง ในวันที่ 28 ม.ค. 53 ในเวลา 09.00 น.

    ด้านนายสาคร ศิริชัย ทนายความของไผ่ เปิดเผยว่า การเสนอเงื่อนไขขอให้เยียวยามีทั้งเรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย และการรับผิดชอบในนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ซึ่งข้อเสนอเรายังได้ให้ทนายความของสองพิธีกร เชิญผู้แทนสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี มาพูดคุยด้วย โดยผู้แทนอาจไม่ต้องเป็นผู้บริหารระดับสูงก็ได้ แต่เราอยากให้มีผู้ใหญ่ช่อง 7 สีมาร่วมรับรู้การเจรจาด้วย อย่างไรก็ดีหลังจากนี้สองฝ่ายจะนัดหารือนอกรอบอีกครั้งว่า เงื่อนไขที่เสนอไปอีกฝ่ายหนึ่งดำเนินการได้มากน้อยเพียงใด ซึ่งหากเจรจาสำเร็จก็จะแถลงให้ศาลทราบภายในนัดไต่สวนวันที่ 28 ม.ค.53 ดังกล่าว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากคดีอาญา นายไผ่ ยัง ยื่นฟ้องสองผู้ดำเนินรายการคันปาก เป็นจำเลย คดีแพ่งเรื่องละเมิด เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 จากกรณีหมิ่นประมาทดังกล่าวด้วย ซึ่งศาลนัดชี้2สถาน ในวันที่ 20 พ.ย. นี้ เวลา 09.00 น.