อาร์โรโย ไขก็อกหัวหน้าพรรค

อาร์โรโย ไขก็อกหัวหน้าพรรค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อาร์โรโย ไขก็อกหัวหน้าพรรค

ประธานาธิบดีกลอเรีย อาร์โรโย แห่งฟิลิปปินส์ ได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรครัฐบาลแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดี แต่ไม่ยอมระบุเกี่ยวกับแผนการในอนาคตของเธอ ท่ามกลางการร่ำลือว่า นางอาร์โรโยอาจแสวงหาเก้าอี้ในรัฐสภา

ประธานาธิบดีอาร์โรโย ซึ่งจะหมดวาระในปีหน้า เรียกร้องให้พรรคสนับสนุน นายกิลเบอร์โต ทีโอโดโร รัฐมนตรีกลาโหม ที่เป็นตัวแทนพรรครัฐบาลชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปีหน้า

รวบหนุ่มพกปืนลม

ทางการไต้หวันจับกุมชายวัย 19 ปี คนหนึ่ง ซึ่งพยายามนำบีบี กัน ที่เป็นปืนลมประเภทหนึ่ง เข้าไปในบริเวณเวทีหาเสียงทางการเมือง ที่ประธานาธิบดีหม่า อิง-จิว จะมาช่วยลูกพรรค โดยรัฐบาลจัดการชุมนุมหาเสียงในเขตผิงถุงทางใต้ เมื่อวันพุธ เนื่องจากพรรคก๊กมินตั๋งของนายหม่าต้องการที่นั่งซึ่งว่างลงของฝ่ายค้าน ในการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า แต่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงพบปืนดังกล่าวในระหว่างการตรวจความเรียบร้อย ก่อนประธานาธิบดีหม่าเดินทางมาถึง

นิวเคลียร์อิหร่าน

คณะผู้เชี่ยวชาญของสหประชาชาติจะเดินทางไปยังโรงงานเสริมสมรรถนะยูเรเนียม ในทางใต้ของอิหร่าน เมื่อวันพฤหัสบดี โดยทีมของทบวงการพลังงานปรมาณูสากล (ไอเออีเอ) จะไปเยือนโรงงานดังกล่าว ที่สร้างขึ้นภายในบริเวณภูเขาลูกหนึ่งใกล้เมืองกอม แหล่งข่าวบอกว่า การเยือนดังกล่าวเป็นการเดินทางตามปกติ ส่วนประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐเตือนถึงผลที่จะตามมา หลังจากอิหร่านปฏิเสธข้อตกลงเชื้อเพลิงนิวเคลียร์

แดนอันตราย

เกิดเหตุมือระเบิดพลีชีพโจมตีนอกศาลในปากีสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 16 ศพ เมื่อวันพฤหัสบดี นับเป็นการโจมตีครั้งที่ 6 ในรอบ 11 วัน ที่เมืองเปชาวาร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยระเบิดเกิดขึ้นที่ประตูหลักของอาคารใกล้โรงแรมห้าดาวเพิร์ล คอนติเนนตัล การโจมตีดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า พวกหัวรุนแรงสามารถโจมตีที่ใดก็ได้ในเมืองเปชาวาร์ ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่ 2.5 ล้านคน ท่ามกลางกองทัพปากีสถานโหมปราบปรามตาลีบันอย่างหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook