หนังอดีตผู้นำไต้หวัน

หนังอดีตผู้นำไต้หวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนังอดีตผู้นำไต้หวัน

สถานีโทรทัศน์ข่าวอีทีทีวีในไต้หวัน รายงานว่า นายชู เหยิน-ปิง ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังของไต้หวัน มีแผนที่จะสร้างภาพยนตร์แนวคอมมาดีเรื่อง แอซแซสซิเนติ้ง เฉิน สุ่ย-เปียน ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแผนการสังหารอดีตประธานาธิบดีไต้หวัน โดยหนังเรื่องนี้อิงจากนวนิยายที่เขียนขึ้นระหว่างที่ นายเฉิน ยังเป็นประธานาธิบดี โดยเป็นเรื่องที่หญิงคนหนึ่งซึ่งพบว่า สามีมีเมียน้อย ดังนั้น เธอจึงต้องการให้เขาไปฆ่าผู้นำ เพื่อพิสูจน์รักแท้

แชมป์เมืองสีเขียว

หลายทศวรรษมาแล้วที่เมืองนิวคาสเซิ่ลในอังกฤษถูกปกคลุมไปด้วยฝุ่นละอองของถ่านหิน และโรงงานต่าง ๆ ที่พ่นควันออกมาจำนวนมาก แต่หลังจากมีการพัฒนาที่ใช้เวลาหลายปี ในที่สุดนิวคาสเซิ่ลได้เปลี่ยนสภาพจากเมืองที่แวดล้อมไปด้วยมลพิษ กลายเป็นเมืองสะอาด จนได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองสีเขียวแห่งถิ่นผู้ดีประจำปีนี้ ขณะที่แชมป์เก่าปีที่แล้ว คือ เมืองบริสตอล ร่วงไปอยู่อันดับ 2 และเมืองไบร์ตัน มาเป็นอันดับ 3 จากการจัดอันดับโผเมืองสีเขียวของกลุ่มพิทักษ์สิ่งแวดล้อม ฟอรัม ฟอร์ เดอะฟิวเจอร์

ไม่เอาฐานทัพมะกัน

ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐกับญี่ปุ่นได้ยุ่งยากขึ้นไปอีก เมื่อพรรคร่วมรัฐบาล ระบุว่า ฐานทัพอากาศของอเมริกันต้องย้ายออกจากเกาะโอกินาวาไปยังเกาะเล็ก ๆ ที่ห่างไกลผู้คน หรือไม่ก็เป็นเกาะกวม ทั้งนี้ สมาชิกพรรคสังคมประชาธิปไตย ซึ่งเป็นหนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาลที่ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปไตยแห่งญี่ปุ่นของนายกรัฐมนตรียูกิโอะ ฮาโตยามะ ได้ต่อต้านการประจำการทหารสหรัฐบนเกาะโอกินาวา ทางตอนใต้ของประเทศมาโดยตลอด

ส่งทูตสหรัฐไปเกาหลีเหนือ

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดี ว่า ทูตพิเศษสหรัฐจะเดินทางไปเกาหลีเหนือ ในวันที่ 8 ธ.ค. เพื่อโน้มน้าวให้โสมแดงกลับสู่การเจรจา เพื่อปลดอาวุธนิวเคลียร์ นายโอบามา บอกว่า สหรัฐจะส่ง นายสตีเฟน บอสเวิร์ธ ทูตพิเศษไปเกาหลีเหนือ เพื่อเจรจาโดยตรงกับรัฐบาลโสมแดง ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโอบามา เรียกร้องให้เกาหลีเหนือยุติการกระทำที่เป็นการยั่วยุ และหันมาเจรจาอย่างจริงจัง เพื่อหยุดโครงการนิวเคลียร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook