ยักษ์เขียวร้องฟีฟ่าขอหวดรีเพลย์

ยักษ์เขียวร้องฟีฟ่าขอหวดรีเพลย์

ยักษ์เขียวร้องฟีฟ่าขอหวดรีเพลย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมฟุตบอลของไอร์แลนด์ (FAI) ออกมาเรียกร้องให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) จัดแมตช์รีเพลย์ระหว่างพวกเขากับ ฝรั่งเศส ขึ้นอีกครั้ง หลังต้องกระเด็นตกรอบฟุตบอลโลก 2010 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพราะประตูตีเสมอที่ เธียร์รี อองรี ใช้มือช่วยแต่งบอล ก่อนจ่ายให้ วิลเลี่ยม กัลลาส โขกประตูตีเสมอ 1-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ รวมผลสองนัด ไอร์แลนด์ แพ้ 1-2

ก่อนหน้านี้ ฟีฟ่า เคยสั่งให้เกมระหว่าง อุซเบกิสถาน กับ บาห์เรน ในศึกฟุตบอลโลก 2005 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เป็นโมฆะ เนื่องจากความผิดพลาดของกรรมการ และสั่งให้มีการรีเพลย์แมตช์ ไอร์แลนด์ จึงหวังว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นขึ้นอีกครั้ง
      
FAI ออกแถลงการณ์ว่า "การตัดสินอันผิดพลาดของกรรมการที่ให้จังหวะนั้นเป็นประตู ได้ทำลายความยุติธรรมของเกมกีฬาชนิดนี้ เราขอเรียกร้องให้ ฟีฟา จัดแมตช์การแข่งขันนัดนี้ใหม่อีกครั้ง เมื่อปี 2005 ฟีฟ่า เคยยกเลิกแมตช์ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ระหว่าง อุซเบกิสถาน และ บาห์เรน เนื่องจากการตัดสินที่ผิดพลาดของกรรมการ สมาคมฟุตบอลไอร์แลนด์ จึงหวังว่า ฟีฟ่า จะดำเนินการตามคำเรียกร้อง เพื่อรักษามาตรฐานของการเล่นที่ยุติธรรม และปกป้องความบริสุทธิ์ของเกมกีฬาชนิดนี้ให้คงอยู่ต่อไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook