''เก๋''เจ็บหนักส่อถอนแข่งศึกยกชิงแชมป์โลก

''เก๋''เจ็บหนักส่อถอนแข่งศึกยกชิงแชมป์โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ในการแข่งขันยกน้ำหนัก ชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี ค.ศ.2009 ที่เมืองโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 พ.ย.นักกีฬาไทยยังคงทการฝึกซ้อมอย่างหนัก ภายในศูนย์ประชุมนานาชาติ คินเท็กซ์ ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของสตาฟฟ์โค้ช ขาดเพียง น้องเก๋ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ปักกิ่ง ของไทย ที่ไม่ได้เดินทางมาฝึกซ้อมด้วย เนื่องจากยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่ไหล่ขวา และหลัง โดยสตาฟฟ์โค้ชลงความเห็นให้เจ้าตัวหยุดพัก เพื่อพยุงอาการ ก่อนถึงวันแข่งขันจริง ในวันที่ 22 พ.ย.

นายบรรพต แสงเขียว ผู้จัดการทีมยกเหล็กไทย กล่าวว่า ตอนนี้ น้องเก๋ ยังมีอาการตึงอยู่ ได้ปรึกษากับทีมงานที่เกี่ยวข้อง ทุกฝ่ายมั่นใจว่าจะหายทันวันแข่ง แต่ทั้งนี้คงต้องหารือกันเป็นระยะว่าจะทำอย่างไร เราหวังว่าอาการจะไม่หนักจนถึงขั้นต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน แต่หากต้องถอนก็พร้อมจะทำ เนื่องจากในปีหน้า น้องเก๋ ยังมีรายการสำคัญที่จะต้องลงชิงชัย โดยเฉพาะการแข่งรอบคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

สำหรับการแข่งขันวันแรกของทีมไทย 21 พ.ย. จะเป็นการชิงชัยในรุ่นเล็ก 48 กก. หญิง ซึ่งทีมไทยส่งนักกีฬาลงแข่งขัน 2 คน คือ เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล และน้องใหม่ พนิดา คำศรี ซึ่งนายบรรพต กล่าวว่า หากเทียบสถิติแล้ว นักกีฬาไทยยังเป็นรอง โดยเฉพาะคู่แข่งจากตุรกี และจีน แต่ก็ไม่ถึงกับไม่มีหวังในการลุ้นเหรียญไป เลยทีเดียว

ในรายของเพ็ญศิริ เราส่งน้ำหนักที่ทำได้น้อยที่สุด 190 กก. ซึ่งจริง ๆ แล้วอาจจะทำได้มากกว่านี้อีกประมาณ 10-15 กก. ส่วนตุรกี 2 คน คือ นูร์คาน เตย์ลาน กับ ซิเบล โอคาน ส่งมาในน้ำหนักสูงสุดถึง 210 กก. และ 205 กก.ตามลำดับ เช่นเดียวกับหยาง เหลียน กับ หวัง มิง จุง ของจีน ก็ส่งน้ำหนักมาที่ 200 กก.เท่ากัน ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ ยังถือว่าสูสีกันอยู่ ต่างคนต่างก็มีโอกาส ผู้จัดการทีมยกน้ำหนักไทย กล่าวในที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook