บึ้มพลีชีพถล่มปากีฯตายเจ็บอื้อ

บึ้มพลีชีพถล่มปากีฯตายเจ็บอื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มือระเบิดพลีชีพโจมตีศาลแห่งหนึ่งในปากีสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บรวมกันเกือบครึ่งร้อยราย

เกิดเหตุมือระเบิดพลีชีพโจมตีศาลในเมืองเปชาวาร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 19 ศพ และบาดเจ็บ 26 รายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นับเป็นการโจมตีครั้งที่ 6 ในรอบ 11 วันที่เมืองดังกล่าว โดยระเบิดเกิดขึ้นที่ประตูหลักของอาคารศาลใกล้โรงแรมห้าดาวเพิร์ล คอนติเนนตัล การโจมตีดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า พวกหัวรุนแรงสามารถโจมตีที่ใดก็ได้ในเมืองเปชาวาร์ ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่ 2.5 ล้านคน ท่ามกลางกองทัพปกีสถานโหมปราบปรามตาลีบันอย่างหนัก

ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีที่อยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุบอกว่า ที่ด้านนอกของศาลดังกล่าวเต็มไปด้วยกองเลือด และเศษเนื้อมนุษย์ รวมไปทั้งกระจกหน้าต่างที่แตกกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นเต็มไปหมด ด้านนายชาฮิบ ซาดา อานีส หัวหน้าฝ่ายปกครองของเมืองเปชาวาร์ กล่าวว่า การโจมตีครั้งนี้เป็นระเบิดพลีชีพ และคนร้ายได้เดินเท้าเข้ามา พร้อมกับพยายามที่จะเข้าไปในศาลให้ได้ แต่เมื่อถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงสั่งให้หยุด มือระเบิดได้จุดชนวนบึ้มตัวเองทันที ทำให้เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตอยู่ที 16 ศพ แต่ต่อมาเพิ่มเป็น 19 ศพ จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงที่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต อีก 3 นาย ที่โรงพยาบาล

ขณะนี้ ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างความรับผิดชอบ แต่กลุ่มเทห์รีค-อี-ตาลีบัน ปากีสถาน เคยประกาศล้างแค้นที่ถูกทหารรัฐบาลบุกถล่มอย่างหนัก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียง 3 วัน หลังจากมือระเบิดพลีชีพได้โจมตี ทำให้มีคนตาย 4 ศพ สร้างความเสียหายแก่สถานีตำรวจ วิทยาลัย และมัสยิด ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook