ฟร้อนท์ สะอื้น! ชีวิตขาลงแย่สุดๆ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/ns/0/ud/169/847926/frontb.jpgฟร้อนท์ สะอื้น! ชีวิตขาลงแย่สุดๆ

    ฟร้อนท์ สะอื้น! ชีวิตขาลงแย่สุดๆ

    2009-11-21T02:29:59+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ในบรรดานางแบบชื่อดังของวงการฯ เมื่อหลายปีก่อน น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก ฟร้อนท์ มอนโกเมอรี่ นางแบบลูกครึ่งสุดเซ็กซี่

    หลังจากที่เธอประสบปัญหาชีวิตคู่จนต้องเลิกรากับดาราหนุ่มอดีตสามี กอล์ฟ - กริช หิรัญพฤกษ์ เธอก็ครองตำแหน่งม่ายสาวลูกหนึ่งมาโดยลำพัง แล้วชื่อของเธอก็ค่อยๆ หายไปจากวงการบันเทิง จนเมื่อเร็วๆ นี้มีคนเห็นเธอนั่งขายเสื้อผ้าอยู่ตามตลาดนัด นั่งขายแบกับดินบ้าง ท่ามกลางสายตาผู้คนที่เดินผ่านไปมา ที่อาจไม่แน่ใจว่า ใช่..."ฟร้อนท์" นางแบบชื่อดังคนนั้นหรือเปล่า

    เราจึงตามหา "ฟร้อนท์" จนได้มานั่งคุยกับเธอที่บ้านเช่า ย่านลาดพร้าว สีหน้าของเธออิดโรยเพราะเหนื่อยจากการขายเสื้อผ้ามาทั้งวัน ทักทายเรียบร้อย เราเริ่มคุยกับเธอ

    ตอนนี้ชีวิตเป็นยังไงบ้าง (นิ่งไปพักหนึ่ง) "ลำบากมากค่ะ จากคนที่เคยมีงาน 7 วันต่ออาทิตย์ในวงการฯ ทุกวันนี้ไม่มีเลยแล้วเงินที่เก็บไว้ มันก็หมด เรามาจ่ายค่ารถค่าบ้าน ค่าโน่นค่านี่ ที่ฟร้อนท์ขายของ อยู่ทุกวัน แค่พอค่ากิน บางวันมันไม่เหลือเลยขายเสื้อได้แค่สองสามตัว งานในวงการฯ ก็มีติดต่อเข้ามา แล้วก็เงียบไป รู้สึกว่าทำไมชีวิตแย่ขนาดนี้"

    อดีตสามี "กอล์ฟ" ส่งเสียค่าเลี้ยงดูลูกสาว "...ลีโอนี่..." บ้างหรือเปล่า "จริง ๆ แล้วตัวพ่อเค้าไม่ได้ส่ง ต้องขอบคุณคุณอรรถพล คุณปู่ซึ่งส่งเสียค่าเรียน เป็นห่วงเป็นใยทุกอย่าง คุณย่าก็ส่งเงินเข้าบัญชีทุกเดือนๆ ละสองพัน ต้องขอบคุณท่านทั้งสองมากค่ะ กับกอล์ฟก็เจอกัน เค้าจะบวชวันที่ 7 ธันวาฯนี้ ที่วัดสุทัศน์ ฟร้อนท์ก็จะไปช่วยงานด้วยค่ะ"

    อยู่กับลูกสาว (8 ขวบ) เค้ารู้มั้ยว่าแม่ลำบาก "ลูกสาวน่ารักมาก เค้าเป็นอภิชาตบุตร ฟร้อนท์อยู่กับเค้าสองคน ฟร้อนท์คุยกับเค้าทุกเรื่อง วันนั้นเค้าเห็นฟร้อนท์นับเงินค่าบ้าน อุ้ย...เอาที่ไหนจ่าย ๆ เค้าบอกหม่ามี้เดี๋ยวหนูช่วยพันนึง เค้าไปแคะกระปุกมาให้ ฟร้อนท์บอกให้เอาไปเก็บ โตขึ้นหนูจะได้มีเงินเยอะ ๆ หนู จะได้ไม่เป็นอย่างแม่ เค้าสงสารแม่ชอบแอบเอาเงินไปใส่กล่องเงินที่เอาไว้ขายของ ลูกทำให้ฟร้อนท์บอกกับตัวเองว่า เราต้องสู้เราต้องอยู่เพื่อเค้า"

    ม่ายสาวสวยขนาดเนี่ย มีใครยื่นมือเข้ามา อยากจะเลี้ยงดูบ้างมั้ย "มีช่วงหนึ่งที่ฟร้อนท์ไปทำงานเป็นพีอาร์ที่ผับ มันก็มีบ้าง ตรงส่วนนั้นแหละที่ฟร้อนท์ไม่ชอบ คนส่วนมากเค้าก็จะว่าฟร้อนท์จะหยิ่งในศักดิ์ศรีไปถึงไหน ดูซิทุกวันนี้ไม่มีกิน ขอกิน ศักดิ์ศรีดีกว่า ฟร้อนท์อยู่ด้วยความภูมิใจถึงแม้ท้อยังไง เราก็ภูมิใจ"

    ชีวิตคนเรามันจะมีช่วงขาขึ้น..ขาลง คิดว่าตัวเองอยู่ในช่วงไหน "ช่วงขาลง ช่วงที่แย่ สุด ๆ เพราะเงินหมดแบงก์แล้ว เหลือพันนึง ฟร้อนท์ไม่เคยบอกใคร มีอยู่ครั้งหนึ่งขายของที่พัทยา ขายได้สองสามตัว ก็เก็บของไปพอขึ้นรถได้ก็ร้องไห้โฮเลย (น้ำเสียงสะอื้น) เรารู้สึกว่าพยายามเข้มแข็งแต่ มันละลายหายไปหมดแล้ว"

    ทุกวันนี้ค่าใช้จ่ายต่อเดือนมากน้อยแค่ไหน "3-4 หมื่นบาท คนอื่นอาจจะฟังแล้ว รู้สึกว่าทำไมสูงขนาดนั้น ฟร้อนท์ใช้จ่ายเกินตัวหรือเปล่า ฟร้อนท์ผ่อนรถคันนี้อยู่ เหลืออีกสองแสนกว่าก็จะหมดแล้ว ถ้าไม่มีรถก็ส่งลูกไปโรงเรียนไม่ได้ เวลาไปขายของก็ต้องใช้รถขนของ ตอนนี้ฟร้อนท์ก็มาเช่าทาวน์เฮาส์อยู่ เมื่อก่อนอยู่คอนโดฯ ผ่อนเดือนละ 4,500 แล้วยังมีค่าอะไรต่ออะไรอีกหลายอย่าง นี่ค่าใช้จ่ายก็น้อยลง"

    เคยมีชื่อเสียง..เคยมีเงินทองใช้อย่างสุขสบาย เจอมรสุมชีวิตครั้งนี้ มีคนดูถูกบ้างมั้ย "มันอึดอัดมากกว่า มีน้อง ๆ กลุ่มหนึ่งชวนฟร้อนท์ไปขายของที่ตลาดนัดแถวประชาชื่น จะมีรถเข็นให้เราเข็นของ ฟร้อนท์เข็นของอยู่เพื่อนได้ยินคนพูดว่า อุ๊ย...ดูซิ นั่นฟร้อนท์นางแบบ สงสัยตกอับ ฟร้อนท์เสียใจนะ แต่ก็คิดว่าช่างเค้าเถอะ ต่างคนต่างความคิด พยายามไม่เอามาใส่ใจ ไม่งั้นจะยิ่งเครียด"

    ตอนนี้สุขภาพไม่ค่อยดีใช่มั้ย "คือฟร้อนท์เคยทำหน้าอกแบบใส่ถุงน้ำเกลือมาเมื่อ 20 ปีที่แล้ว มีอยู่วันหนึ่งรู้สึกเจ็บแล้วก็จับ ปรากฏว่ามันนิ่มเหมือนสำลี เวลานอนเหมือนมันเท ก็เลยต้องใส่เสื้อในนอน เงินจะไปเอาออกก็ยังไม่มี"

    ขณะที่ "ฟร้อนท์" ระบายเรื่องราวต่าง ๆ ที่ถาโถมเข้ามาในชีวิตให้เรา เธอพยายามกลั้นน้ำตาไว้ แต่ก็กลั้นไม่อยู่ จนเราต้องเบรกกลางคัน เพราะจะร้องไห้ตามเค้าไปด้วย

    โอ้ชีวิต!...เปรียบเหมือนละครจริง ๆ บทบาทบางตอน มันสอนให้เราต้องสู้ ๆ...ท้อได้แต่อย่าถอยนะฟร้อนท์