นางแบบดังเกาหลี ดัล คิม ดับปริศนา!

นางแบบดังเกาหลี ดัล คิม ดับปริศนา!

นางแบบดังเกาหลี ดัล คิม ดับปริศนา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดยอดนางแบบแดนโสมขาว "ดัล คิม" ตายคาห้องพักในปารีส สื่อชี้ฆ่าตัวตาย บล็อกเกอร์แห่อาลัย เชื่อทนแรงกดดันวงการนางแบบไม่ไหว

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ แถลงว่า ดัล คิม นางแบบชื่อดังชาวโสมขาว พบเป็นศพนอนเสียชีวิตปริศนาในอพาร์ตเมนต์ในกรุงปารีส ขณะที่สื่อมวลชนหลายแขนงรายงานว่า เป็นการฆ่าตัวตาย แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันในรายงานนี้ ขณะที่บริษัทเอสตีม ต้นสังกัดของเธอในกรุงโซลแถลงว่า ครอบครัวของเธอและเจ้าหน้าที่ของเอสตีมกำลังเดินทางไปยังฝรั่งเศสแล้ว

กระทรวงแถลงว่า ตำรวจเป็นผู้พบศพดัล คิม ในบ้านพัก แต่ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม รวมทั้งไม่เปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิต

ทั้งนี้ ดัล คิม เติบโตขึ้นที่กรุงโซล และสิงคโปร์ เริ่มต้นเป็นนางแบบในเอเชีย ก่อนจะเปิดตัวระดับโลกครั้งแรกที่งานแฟชั่นวีคในกรุงปารีสเมื่อปี 2550 ก่อนจะได้เป็นนางแบบให้สินค้าดังมากมาย รวมทั้งชาเนล ก่อนจะเริ่มเป็นนางแบบหน้าประจำของงานแฟชั่นวีคทั้งในนิวยอร์ก มิลาน ปารีส และลอนดอน และล่าสุดเพิ่งไปปรากฏตัวที่งานโซล แฟชั่นวีคที่บ้านเกิดเมื่อเดือนที่แล้ว

นอกจากนี้ คิมยังประสบความสำเร็จด้านการเป็นนักวาดภาพ และคนสร้างหนังวิดีโอ โดยเธอเคยแสดงงานศิลป์ของเธอที่กรุงโซลมาแล้ว อีกทั้งยังเป็นนักสะสมส้อม และนักบล็อกเกอร์ตัวยงด้วย

หลังทราบข่าวการเสียชีวิต บรรดาบล็อกเกอร์ก็ต่างแสดงความอาลัยในการเสียชีวิตของเธอ ก่อนจะตั้งข้อสังเกตว่าการเสียชีวิตครั้งนี้เป็นผลมาจากความกดดันในวงการแฟชั่นชั้นสูง และเริ่มสูญเสียตัวตนของเธอไป โดยในวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา เธอเขียนในบล็อกของตัวเองว่า "หดหู่แทบบ้า และทำงานมากเกินไป" ในขณะที่อีกหัวข้อเขียนว่า "ยิ่งได้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งว้าเหว่มากขึ้นเท่านั้น ฉันรู้ว่าฉันเป็นเหมือนผีไปแล้ว"

ส่วนหัวข้อบล็อกล่าสุดเขียนขึ้นในวันที่ 18 พฤศจิกายน หรือเพียงวันเดียวก่อนที่ตำรวจจะพบศพของเธอ โดยคิมเขียนว่า "สวัสดีต่อความเป็นนิรันดร์" ซึ่งเขียนพร้อมกับโพสต์วิดีโอเพลง "ไอ โก ดีพ" ของ จิม ริเวอร์ส นักร้องชาวอังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook