ฟีฟ่าปัดเตะใหม่ไก่-ยักษ์เขียว

ฟีฟ่าปัดเตะใหม่ไก่-ยักษ์เขียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เบคส์ป้องอองรีไม่ผิด รมต.ฝรั่งเศสละอายใจ

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ปฏิเสธคำขอร้องจากสมาคมฟุตบอลไอร์แลนด์ (ไอเอฟเอ) ที่ขอให้จัด การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป นัด 2 กับ ฝรั่งเศส ขึ้นใหม่อีกครั้งตามคาด ถึงแม้ว่า เธียร์รี อองรี กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส จะทำแฮนด์บอลอย่างชัดเจน ก่อนที่จะเปิดบอลให้ วิลเลียม กัลลาส กองหลังเพื่อนร่วมทีมทำประตู ซึ่งช่วยให้ทีมตราไก่ไล่ตีเสมอในเกมดังกล่าว 1-1 และชนะด้วยประตูรวม 2-1 พร้อมผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ ในปีหน้า ได้สำเร็จก็ตาม

แหล่งข่าวภายในของฟีฟ่า ยืนยันผ่าน บีบีซี สปอร์ต ว่า ไม่มีทางที่เกมนี้จะเตะใหม่ การทำอย่างนั้นจะทำให้วงการฟุตบอลปั่นป่วน กฎของฟีฟ่าชัดเจนอยู่แล้วว่าการตัดสินใจของผู้ตัดสินในเกมถือว่าเป็นที่สิ้นสุด ทำให้เกมนี้ไม่มีทางเตะใหม่ได้แน่นอน

เบคส์ป้องอองรีไม่ได้ขี้โกง

เดวิด เบคแคม ซูเปอร์สตาร์มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ สวมบทเพื่อนผู้แสนดี เมื่อออกมากางปีกปกป้อง เธียร์รี อองรี ศูนย์หน้าจอมฉาวทีม ชาติฝรั่งเศสว่า ไม่ใช่นักเตะที่ขี้โกงอย่างที่กำลังโดนตราหน้าจากทั่วโลก ถึงแม้ว่าหัวหอกบาร์เซโลนา จะทำแฮนด์บอลอย่างชัดเจนก็ตาม

ผมคิดจริง ๆ ว่า เธียร์รี ไม่ได้ตั้งใจทำอย่างนั้น ผมรู้จักเขาดีทั้งในฐานะนักฟุตบอล และเพื่อน เขาเป็นคนดี และเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ มันแย่ที่เห็นไอร์แลนด์ตกรอบ แต่มันก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเสมอในเกมฟุตบอล และผมไม่คิดว่าเขาเป็นพวกขี้โกง

รับเป็นตัวเองก็อาจจะทำ

มิดฟิลด์ลอสแอนเจลิส กาแล็กซี ยอมรับด้วยว่า ถ้าหากตนเองอยู่ในสถานการณ์ดังกล่าว ก็อาจจะทำเหมือน อองรี เช่นกัน โดยเขาเสริมว่า ใครจะไปรู้ว่าตนนั้นจะเกิดอะไรขึ้น คุณเล่นรอบคัดเลือกเพื่อให้ได้ไปฟุตบอลโลก คุณไม่รู้หรอกว่าคุณจะทำอะไรบ้าง

สื่อแฉชาวน้ำหอมรับไม่ได้

ด้าน เดอะ ซัน และ เดลี มิร์เรอร์ 2 หนังสือพิมพ์หัวยักษ์ของอังกฤษ พร้อมใจกันรายงานว่า ชาวฝรั่งเศสส่วนใหญ่รู้สึกละอายใจกับการกระทำของ อองรี ครั้งนี้ และยอมรับว่า ดาวเตะทีมชาติรายนี้เป็นพวกขี้โกง

สื่อดังกล่าว อ้างคำพูดของ เอ็มมานูเอล เปอตีต์ และ ดาวิด ชิโนลา อดีตดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ที่บอกว่า รู้สึกละอายใจ และไม่ได้ภูมิใจกับสิ่งที่ อองรี ทำเลย แถมยังกระตุ้นให้มีมาตรการบางอย่างเพื่อป้องกันเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก ส่วน ลี ดิกสัน อดีตเพื่อนร่วมทีมปืนใหญ่ของ อองรี ก็บอกกับบีบีซีว่า หัวหอกตราไก่ไม่น่าจะทำแบบนั้น และ อองรี ได้ทำลายชื่อเสียงของตัวเองที่สร้างมานานไปแล้ว

รมต.คลังสุดทนร้องเตะใหม่

ขณะที่ คริสตีน ลาการ์ด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของฝรั่งเศส สุดทนกับชัยชนะอันน่าอับอายของทีมชาติตัวเอง และออกมากระตุ้นให้เตะเกมนี้กันใหม่ โดยเธอเผยว่า ฉันดีใจมากที่ฝรั่งเศสผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ แต่มันน่าเศร้ามากกว่าที่เข้ารอบด้วยการโกง ฉันคิดว่า ในสถานการณ์แบบนี้มันน่าจะดีกว่าถ้าหากจะมีการเตะรีเพลย์กันอีกนัด

มัมมี่เรียกทูตแอลจีเรียกลับ

สำนักข่าวตะวันออกกลาง รายงานเมื่อ 20 พ.ย. ที่ผ่านมาว่า รัฐบาลอียิปต์ได้เรียกตัวเอกอัครราชทูตอียิปต์ประจำแอลจีเรียกลับประเทศแล้ว เนื่องจากเกิดเหตุปะทะกันอย่างรุนแรงระหว่างแฟนบอลทั้ง 2 ชาติ หลังจบศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบเพลย์ออฟ โซนแอฟริกา ที่ แอลจีเรีย ชนะ อียิปต์ 1-0 และได้ผ่านเข้ารอบ สุดท้ายสำเร็จ ที่สนามเป็นกลางในซูดาน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

สื่อเมืองมัมมี่ เปิดเผยว่า แฟนบอลอียิปต์ และ แอลจีเรีย ได้ก่อเหตุปะทะกันอย่างรุนแรง หลังจบเกมดังกล่าว ทำให้มีชาวอียิปต์บาดเจ็บมากกว่า 20 คน ส่งผลให้ทางการอียิปต์ไม่พอใจมาก และเรียกทูตตัวเองกลับประเทศเพื่อตอบโต้แอลจีเรีย แต่ด้านทางการซูดาน ที่เป็นเจ้าภาพ ได้ส่งหนังสือแสดงความไม่พอใจถึงอียิปต์แล้ว พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลเกมนี้ได้เป็นอย่างดี และไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ เกิดขึ้นเลย

บอสพรีเมียร์เชื่อเรือขึ้นบิ๊กโฟร์

บรรดาผู้จัดการทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษส่วนใหญ่ คิดเห็นตรงกันว่า เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี จะสามารถขึ้นไปติดเป็น 1 ใน 4 ของลีกได้ในฤดูกาลนี้ โดยจากการสำรวจล่าสุด พบว่า มีกุนซือถึง 80 เปอร์เซ็นต์ หรือถึง 16 คน จาก 20 คน ที่เชื่อว่า แมนฯ ซิตี จะทำลายกำแพงบิ๊กโฟร์สำเร็จ นับตั้งแต่ เอฟเวอร์ตัน เป็นทีมสุดท้ายนอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี, อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล ที่เคยจบฤดูกาลในอันดับ 4 เมื่อฤดูกาล 2004-2005

ขณะเดียวกัน มีกุนซือถึง 10 จาก 20 คน หรืออัตราส่วน 50 เปอร์เซ็นต์ ที่เชื่อว่า เชลซี จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิพในฤดูกาลนี้ และมี 8 คน ที่เชื่อว่า แชมป์จะเป็นของ แมนฯ ยูไนเต็ด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook