สุรพงษ์ โบ้ยแดงปลอมวางแผนสังหารนายกฯ

สุรพงษ์ โบ้ยแดงปลอมวางแผนสังหารนายกฯ

สุรพงษ์ โบ้ยแดงปลอมวางแผนสังหารนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สุรพงษ์" โบ้ย แดงปลอมวางแผนลอบสังหารนายกฯ ชี้ เขมร ฮุบ CATS เรื่องธรรมดา

(21พ.ย.) นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีวิทยุชุมชุนเชียงใหม่ระบุว่ามีการเตรียมการลอบสังหารนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า ในฐานะ ส.ส.เชียงใหม่ เท่าที่ตรวจสอบกับกลุ่มเสื้อแดงหลายๆ กลุ่มยืนยันว่าไม่มีแน่นอน ยกเว้นว่ารัฐบาลเองจะเป็นฝ่ายยั่วยุ เพราะคนเสื้อแดงก็ยังมาบอกตนว่า ไม่จำเป็นต้องไปทำนายกฯขนาดนั้น เพียงแต่ต้องแสดงออก เพราะไม่ต้องการให้นายอภิสิทธิ์บริหารประเทศ ส่วนที่จะมีเสื้อแดงบางกลุ่มแสดงความเห็นเช่นนั้น ตนไม่ทราบ เพราะอาจจะมีเสื้อแดงปลอมปนเข้ามา แต่เรื่องนี้ต้องกลับไปถามนายอภิสิทธิ์ ว่าถ้าคิดว่ามาเชียงใหม่ไม่ได้ แล้วมากล่าวหาว่าคนเสื้อแดงพูดอย่างนี้แล้วทำลายชื่อเสียงคนเชียงใหม่ก็ให้ลาออกไป

เมื่อถามถึงกรณีข่าวบุตรสาวฮุนเซน จะเข้าไปยึดกิจการใน บ.CATS ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บ.สามารถ นั้น นายสุรพงษ์ กล่าวว่า แสดงว่าทางกัมพูชาคงมีหลักฐานชัดเจนแน่นอน โดยเฉพาะการขโมยข้อมูลตารางการบิน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องของความมั่นคง ดังนั้น หากกัมพูชาจะยึดกิจการก็เป็นเรื่องธรรมดา เพราะ บ.สามารถ เองก็เข้าไปทำกิจการในประเทศกัมพูชา กัมพูชาจึงมีสิทธิ์ที่จะป้องกันความมั่นคงของเขา เพราะเห็นชัดว่าการนำข้อมูลออกมาไม่ใช่สายการบินพาณิชย์ แต่เป็นข้อมูลของเที่ยวบินวีไอพี

เมื่อถามว่า กระแสข่าวว่า ส.ส.เพื่อไทย ไม่สบายใจกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เปิดประเด็นเทปลับว่าไทยสั่งให้จารกรรมเที่ยวบินพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่ปรากฏว่ากัมพูชาออกมาปฏิเสธ ซึ่งอาจจะทำให้มีการปลุกระดมกลุ่มเสื้อแดงมาชุมนุมใหญ่วันที่ 28 พ.ย. นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบข้อมูล และส.ส.ส่วนใหญ่ในพรรคก็ไม่ทราบข้อมูลที่นายจตุพรได้มา คงต้องไปสอบถามนายจตุพรเอง แต่ได้ยินจากข่าวว่านายจตุพรก็ยืนยันว่ามีเทปลับจริง อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมองว่าถ้ากัมพูชาไม่มีหลักฐานก็คงจะมีการปล่อยตัวนายศิวรักษ์ โชติพงษ์ นานแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook