อุตุฯ เตือนเย็นลงอีก! คนสุพรรณแข็งตาย

อุตุฯ เตือนเย็นลงอีก! คนสุพรรณแข็งตาย

อุตุฯ เตือนเย็นลงอีก! คนสุพรรณแข็งตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุตุฯประกาศเตือนฉบับที่ 20 เหนือระวังอุณหภูมิลดลงต่อ 1-2 องศาใต้ฝนถล่มซ้ำ ภัยหนาวคร่าชีวิตหนุ่มใหญ่เมืองสุพรรณ คนใต้ยังทุกข์หนัก ฝนถล่มต่อ พ่อเมืองสงขลาประกาศเป็นเขตภัยพิบัติฉุกเฉิน ทั้งจังหวัด รถไฟหยุดน้ำเอ่อราง "มาร์ค"เต้นสั่งลูกพรรคลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านด่วน

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนภัยหนาว-น้ำท่วมเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนภัย "อากาศหนาวเย็น ภาคใต้มีฝนตกหนักและคลื่นลมแรง" ฉบับที่ 20 (208/2552) ลงวันที่ 21 พ.ย. ว่า ยังมีบริเวณ ความกดอากาศสูงกำลังแรงยังคงปกคลุม ประเทศไทย ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออกมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศา สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี ลงไปมีฝนตกชุกหนาแน่น ถึงตกหนักมากในหลายพื้นที่ อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาหรือที่ลุ่มใกล้ทางน้ำไหลของ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรี ธรรมราช พัทลุง สงขลา ตรัง สตูล ปัตตานี ยะลาและนราธิวาส ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยมี คลื่นสูง 2-4 เมตร จึงเตือนให้ผู้ที่อาศัยอยู่ตามชายฝั่งทะเลด้านตะวันออกระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าฝั่ง ระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ เรือเล็กในอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 21-23 พ.ย.

ส่วนที่ จ.สุพรรณบุรี ร.ต.ท.ไพทูลย์ พลเยี่ยม ร้อยเวร สภ.บางตาเถร รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตบริเวณพงหญ้าข้างถนนสายบางซอ-บางยี่หน หมู่ 17 ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จึงไปตรวจสอบพบศพนายบุญชู ศรีประจันต์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 197 หมู่ 12 ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง สภาพนอนขึ้นอืดสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ตามร่างกายไม่มีบาดแผล สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีคนเห็นผู้ตายกลับจากดื่มสุรา มานั่งหนาวสั่นอยู่ที่เกิดเหตุ แต่ไม่ได้สนใจ กระทั่งมาพบเป็นศพ คาดอากาศที่เย็นลง ทำให้ผู้ตายเป็นตะคริวจนหนาวตายดังกล่าว เบื้องต้นมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมทางภาคใต้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้หลายจังหวัดในพื้น ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน ถนนหนทาง อาทิ ตรัง พัทลุง สงขลาและนราธิวาส โดยนายสรลักษณ์ เทียบพุฒ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ได้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมเต็มที่ มีการประสานไปยังมิส เตอร์เตือนภัยในทุกตำบล ให้เฝ้าระวังระดับน้ำในพื้นที่ โดยเฉพาะราษฎรที่มีบ้านเรือนอยู่บริเวณเชิงเขาหรือที่ราบลุ่ม เพราะหวั่นว่าจะเกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มและน้ำท่วมเฉียบพลัน

นายคม ชัยภักดี หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด กล่าวว่า หลังจากเปิดให้ประชาชนมาเที่ยวและเล่นน้ำตามแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกในจังหวัดตรังได้เพียง 10 วัน จำเป็นต้องประกาศสั่งปิดน้ำตก 6 แห่ง ประกอบด้วย น้ำตกสายรุ้ง น้ำตกไพรสวรรค์ น้ำตกกะช่อง น้ำตกโตนเต๊ะ น้ำตกโตนตกและน้ำตกลำปลอก ในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.นาโยง อ.ปะเหลียน และ อ.ย่านตาขาว เนื่องจากหลังจากมีฝนตกสะสม จนปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น ทั้งดินบนภูเขาเริ่มไม่สามารถอุ้มน้ำได้ จึงต้องสั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตกในช่วงระยะนี้อย่างเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัย

ด้าน นายวิญญู ทองสกุล ผู้ว่าราช การจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ได้ประกาศให้พื้นที่ทั้ง 16 อำเภอของจังหวัดเป็นเขตภัยพิบัติฉุกเฉินแล้ว พร้อมตั้งงบอำเภอละ 1 ล้านบาท เพื่อใช้นำมาช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม และยังได้แจ้งเตือนให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันตลอด 24 ชั่วโมงโดยเฉพาะในช่วงกลางคืน นอกจากนี้ยังสั่งปิดน้ำตก 4 แห่ง ที่อยู่ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้างอย่างไม่มีกำหนดประกอบด้วย น้ำตกโตนงาช้าง น้ำตกโตนปลิวและน้ำตกบริพัทธ์ ส่วนอีกแห่งอยู่ในพื้นที่ จ.สตูล ได้แก่ น้ำตกปาหนัน สำหรับการเดินรถไฟระหว่างสถานีหาดใหญ่ไปสถานีปาดังเบซาร์ จำเป็นต้องหยุดเดินรถชั่วคราว เพราะมีน้ำท่วมรางรถไฟในพื้นที่หมู่ 5 ต.พังลา อ.สะเดา ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ระดับความสูงจากสันรางวัดได้ 15 เซนติเมตร ส่งผลให้ขบวนรถไฟระหว่างประเทศเส้นทางลังกาวี-หาดใหญ่ ตกค้างอยู่ที่สถานีปาดังเบซาร์ รวมถึงขบวนรถสินค้าอีกหลายขบวนที่ต้องจอดอยู่ที่สถานีหาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม การหยุดเดินรถในเส้นทางดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการผู้โดยสารมากนัก เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นขบวนรถสินค้า

ล่าสุด ที่ท่าอากาศยานกองทัพอากาศ กองบิน 6 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์น้ำท่วมทางภาคใต้ว่า จากอุทกภัยที่เกิดขึ้นได้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินในหลายพื้นที่แล้ว นอกจากนี้ยังสั่งการให้ ส.ส.และสมาชิกของพรรคเร่งลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook