สั่ง''แวฮามะ''ชก''คาเมดะ''

สั่ง''แวฮามะ''ชก''คาเมดะ''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ส.มวยโลกยกเลิกตะบันกับซากาตะ

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมาที่อาคารใหม่หมอเส็งย่านรังสิตแชแม้นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์แกแลคซี่บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น จำกัด นำ 2 แชมป์โลก WBA เจ้ามะ เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม พร้อม ไอ้รถถัง พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม ไปร่วมแสดงความยินดีกับผู้สนับสนุน หมอเส็ง ฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร ประธานบริษัท แสงสุริยะฉัตร (2002) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญเรื่องยาสมุนไพรไทย ทำพิธีเปิดอาคารใหม่ ฉลองความสำเร็จก้าวสู่ปีที่ 9 ที่ยืนยันว่าจะสนับสนุน 2 แชมป์โลกชาวไทย และผลักดัน ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง ก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลกเป็นรายต่อไป

โดย แชแม้ เปิดเผยว่า ศึกป้องกันแชมป์โลกไฟต์ที่ 3 ของ แวฮามะ เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) กับคู่ปรับเก่า ทาเคฟูมิ ซากาตะ ที่เคยเสมอ และแพ้น็อกนักชกไทย ในวันที1 ธ.ค. ปีที่ผ่านมา ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีการเปลี่ยนแปลงแล้ว สืบเนื่องจากการที่ นายอิการาชิ ตัวแทนฝ่าย คาเมดะ ได้นำเรื่องอุทธรณ์ไปยัง WBA ขอให้มีการจัดรีแมตช์กับ ไดกิ คาเมดะ ที่เพิ่งพ่าย คะแนน เด่นเก้าแสน ในไฟต์ล่าสุด ได้ล้างตากันอีกครั้ง และมีการนำเรื่องนี้เข้าสู่การประชุมใหญ่ WBA ที่ประเทศโคลอมเบีย ที่มีมติชี้ขาดเมื่อ 19 พ.ย. ตรงกับวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาเมืองไทย ให้ เด่นเก้าแสน ป้องกันกับ ไดกิ คาเมดะ อีกครั้ง ที่ญี่ปุ่น และผู้ชนะคู่นี้จะต้องป้องกันแชมป์กับ ซากาตะ ในไฟต์ต่อไป

ผู้จัดการแชมป์โลกชาวไทยกล่าวต่อว่า เข้าทางตนอยู่แล้ว เพราะ เด่นเก้าแสน พร้อมชกทั้งกับ ไดกิ และ ซากาตะ แต่ ศึก เด่นเก้าแสน-ไดกิ ภาค 2 อาจเลื่อนจาก 31 ธ.ค. นี้ เป็นเดือน ก.พ. ปีหน้า เพราะติดขัดเรื่องการถ่ายทอดสดจากทีวีญี่ปุ่น ซึ่งจะมียิงสดกลับไทยแน่นอน และตนได้เร่งให้ฝ่าย ไดกิ รีบมาตกลงเซ็นสัญญาการชกและตกลงเรื่องค่าตัวโดยเร็วที่สุด โดยคาดว่าจะเรียกค่าเหนื่อย เด่นเก้าแสน ที่ 2.2 แสน ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 7,260,000 บาท ขณะที่โปรแกรมป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) ไฟต์แรกของ ไอ้รถถัง พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม ยังคงเดิม พบ ซาโตชิ โฮโซโน่ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น 11 ม.ค. ปีหน้า ที่ญี่ปุ่น ด้าน เด่นเก้าแสน เปิดเผยว่า ตนเริ่มเข้าค่ายฝึกซ้อมมาแล้วร่วม 2 สัปดาห์ การเจอกับ ไดกิ อีกครั้งไม่หวั่นแต่อย่างใด มั่นใจจะย้ำแค้นได้อีกครั้ง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook