ลั่นเอาผิดวิทยุชุมชนปลุกฆ่าอภิสิทธิ์

ลั่นเอาผิดวิทยุชุมชนปลุกฆ่าอภิสิทธิ์

ลั่นเอาผิดวิทยุชุมชนปลุกฆ่าอภิสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ลั่นลงพื้นที่เชียงใหม่แน่ ถึงมีข่าวจะขู่เอาชีวิต ชี้คนต่อต้านสามารถเคลื่อนไหวได้แต่ต้องอยู่ในกรอบกม.อย่าล้ำเส้น ย้ำหากเกิดปัญหาคนที่รับกรรมคือคนในพื้นที่เอง พร้อมเผยประชุมครม.ต้นสัปดาห์นี้เตรียมถกออกพรบ.ความมั่นคงคุมม็อบเสื้อแดง

(22พ.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ได้ยืนยันผ่ายรายการเชื่อมั่นประเทศไทย ที่จะเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ว่า ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เมื่อถามว่า เมื่อกลุ่มคนเสื้อแดงขู่ที่รวมตัวอย่างนี้ จะยิ่งทำให้รัฐบาลทำงานลำบากมากขึ้นหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ไปหลายพื้นที่ ซึ่งก็เรียบร้อยดี เมื่อวานก็เรียบร้อย ไม่ได้เป็นอย่างที่หนังสือพิมพ์บางฉบับนำไปพาดหัว แต่ที่เชียงใหม่เนื่องจากมีการไปประกาศ ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ก็อาจจะต้องเข้มงวดกวดขันมากขึ้น และอยากย้ำว่ากิจกรรมที่ไปนั้นจัดขึ้นโดยภาคธุรกิจเอกชน ซึ่งต้องการเห็นความเชื่อมั่นเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นอยากจะเชิญชวนทุกฝ่ายให้โอกาสกับจังหวัดเชียงใหม่ และประเทศไทย ที่จะสร้างความเชื่อมั่นตรงนี้ การที่จะทำให้เกิดปัญหาความวุ่นวายเกิดขึ้นมา ไม่ได้ช่วยอะไรใครเลย คนที่จะเดือดร้อนที่สุด คือ คนเชียงใหม่ และประชาชนเอง ดังนั้นอยากจะให้ทบทวน ใครที่คิดว่าจะไปทำอะไรให้เกิดความวุ่นวาย แต่ถ้าจะไปแสดงออกเฉยๆ ก็ไปได้ ซึ่งเป็นของเรื่องสิทธิเสรีภาพก็ดำเนินการได้

เมื่อถามว่า ในพื้นที่เชียงใหม่จำเป็นต้องใช้พ.ร.บ. ความมั่นคงหรือไม่ เพราะตรงกับช่วงที่กลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศเคลื่อนไหวทั่วประเทศ นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการเสนอเรื่องนี้ แต่ในวันอังคารนี้ครม.ต้องพิจารณาในภาพรวมจากหน่วนยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะเสนอเข้ามาว่าจะมีกสนเสนอที่ไหนอย่างไรหรือไม่

เมื่อถามว่า เบื้องต้นที่เชียงใหม่ มีการรายงานข่าวอย่างไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่า ความจริงกลุ่มคนที่กล่าวออกอากาศ ก็เป็นกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องอยู่กับคดีอื่นๆ อยู่ เมื่อถามต่อว่า เหตุใดจึงปล่อยออกมาพูดอยู่อีก นายกฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ตำรวจจะต้องไปดำเนินการ เมื่อถามว่า มีการปลุกระดม 8 จังหวัดภาคเหนือ ให้ไปชุมนุมที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อฌาปนกิจนายกฯ จะได้ไม่ต้องเดินทางมาชุมนุมที่กทม. นายกฯ กล่าวพร้อมหัวเราะว่า ตนอยากเรียนว่าถ้าเราพูดถึงการเรียกร้องประชาธิปไตยไม่มีนักประชาธิปไตยที่ไหนจะใช้วิธีการแบบนี้ ดังนั้นคนที่เป็นคนดีจำนวนมาก ที่เคลื่อนไหวเรื่องประชาธิปไตยอย่างมีเหตุผล แต่การไปทำอะไรอย่างนี้มันไม่ใช้ผประชาธิปไตย ซึ่งจะเป็นเรื่องที่เสียหายกับทุกฝ่ายเอง

เมื่อถามอีกว่า ตอนนี้ดูเหมือนรัฐบาล จะถูกต่อต้านทุกที นายกฯ กล่าวว่า เวลานี้ต้องเข้าใจว่า คนที่เคลื่อนไหวในลักษณะนี้เป็นคนกลุ่มหนึ่ง และมีเป้าหมายต้องการให้เกิดปัญหกาความวุ่นวาย แต่เราก็บริหารจัดการกันไป เมื่อถามว่า ทางพรรคเพื่อไทย และกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาระบุว่า ถ้ามีการปองร้ายนายกฯจริง ก็ไม่ใช่กลุ่นฝีมือคนเสื้อแดงหรือพรรคเพื่อไทย นายกฯ กล่าว่า ก็ช่วยไปห้ามคนที่เกี่ยวข้องกับขบวนการ การเคลื่อนไหวของเขา เพราะเป็นคนที่แสดงออกโดยเปิดเผยอยู่แล้วว่าเป็นกลุ่มเเดียวกัน

เมื่อถามว่า คนเสื้อแดงประกาศว่าเคลื่อนไหวครั้งนี้ จะล้มรัฐบาลให้ได้ ถึงขนาดบิ๊กจิ๋ว ได้ออกมาบอกว่ารัฐบาลอย่าเผลอ เพราะอาจจะมีการเปลี่ยนขั้ว นายกฯ กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงถ้าจะเปลี่ยนไปตามกระบวนการสภาก็ไม่มีปัญหา แต่ว่าวิธีการอื่นก็ไม่ใช่วิธีการที่ควรจะได้รับการสนับสนุน เมื่อถามต่อว่ากังวลกับการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงครั้งนี้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ ตนมีหน้าที่ทำงานก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจะเดินหน้าทำหน้าที่ไป เมื่อถามว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ออกมาระบุว่าใกล้ได้อำนาจคืนแล้ว ขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงอดทนอีกนิดถือเป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า การพูดในกลุ่มคนที่เคลื่อนไหวกันเอง ก็คงจะเป็นการสร้างความขวัญกำลังใจ แต่หน้าที่ของรัฐบาลคือดูแลความสงบเรียบร้อยให้ทุกคนปฎิบัติตามกฎหมาย รัฐบาลจะต้องทำหน้าที่แก้ไขปัญหาของประชาชน

เมื่อถามว่า แม้นายกฯ จะมีความตั้งใจลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่จะไปหรือไม่ไปนั้นต้องดูรายงานด้านการข่าวอีกครั้งใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนยังคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา น่าจะไปได้ เมื่อถามว่า วันที่ 28 พ.ย.นี้ มีข่าวว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะป่วนเมือง เหมือนช่วงเดือนเมษายน นายกฯ กล่าวว่า อย่าทำผิดกฎหมาย ทำผิดกฎหมายก็จะต้องเข้มงวดกวดขัน การเคลื่อนไหวที่ผิดกฎหมาย ไม่ใช่การเคลื่อนไหวในวิถีทางประชาธิปไตย เมื่อถามว่า มีข่าวว่าลูกสาวฮุนเซนจะฮุบบริษัทสามารถในประเทศกัมพูชา นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่มีการยืนยันอะไรทั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวรายว่า จากนั้นนายกฯเดินได้ทางไปบันทึกสปอร์ตโฆษณาของกองทุนหมู่บ้าน ที่วัดยอดพระพิมล ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด โดยไม่มีกลุ่มเสื้อแดงมาชุมนุมต่อต้านแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจัดเตรียมฮอลิคอปเตอร์ มาจอดสแตนบายเอาไว้ในบริเวณใกล้เคียงกับจุดที่นายกฯ ได้เดินทางมาถ่ายสปอร์ตโฆษณาในครั้งนี้ ซึ่งคาดเตรียมไว้กรณีอาจะเกิดเหตุฉุกเฉิน

สาทิตย์ลั่นเอาผิดวิทยุชุมชนปลุกสังหารอภิสิทธิ์

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จะเอาผิดกับวิทยุชุมชนที่ปลุกระดมให้เอาชีวิตนายกรัฐมนตรีที่ จ.เชียงใหม่ ภายในสัปดาห์หน้า ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ โดยมีเทปการให้สัมภาษณ์และการออกอากาศแล้ว พร้อมประสานงานกับตำรวจเพื่อเอาผิดตามขั้นตอนกฎหมาย รวมถึงความผิดทางอาญาที่มีการแสดงเจตนาชัดเจน โดยหากพบว่า วิทยุชุมชนดังกล่าวไม่มีการจดทะเบียน สามารถสั่งยุติการออกอากาศได้ทันที

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook