ข่าว ก็องโต้ จวกยับ อองรี ทำเสียชื่อฝรั่งเศส

ข่าว ก็องโต้ จวกยับ อองรี ทำเสียชื่อฝรั่งเศส

ข่าว ก็องโต้ จวกยับ อองรี ทำเสียชื่อฝรั่งเศส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอริค "เดอะ คิง" คันโตน่า อดีตซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชื่อดังของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ"ไก่ทองคำ" ทีมชาติฝรั่งเศส อดรนทนไม่ไหว ออกโรงมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสะท้านโลกที่ เธียร์รี่ อองรี กองหน้าฝรั่งเศส ใช้มือช่วยคอนโทรลบอล จนทำให้ ฝรั่งเศส ได้ประตูสำคัญในการเตะกับ "ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ และตีตั๋วไปฟุตบอลโลก

"มันเป็นเรื่องที่อัปยศมาก" คันโตน่า กล่าว "มันเป็นเรื่องที่เสื่อมเสียของ ฝรั่งเศส อย่างมาก แต่สิ่งที่หลายคนติดใจนั้น คือจังหวะแฮนด์บอลของเขา แต่สำหรับผมแล้วเปล่าเลย ผมมองไปที่เรื่องหลังจบเกม ที่ผมงงมากเมื่อเห็น อองรี ไปนั่งปลอบใจ ริชาร์ด ดันน์ กองหลังของไอร์แลนด์ มันเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก ที่เขากล้าไปทำเป็นแสร้งเห็นใจ ทั้งที่เป็นคนทำคนอื่นแท้ ๆ หากเป็นผม รับรองว่า ผมจะต้องต่อยหรือถีบเขาอย่างแน่นอน ในเวลาไม่เกิน 3 วินาที"

ทั้งนี้ คันโตน่า เคยก่อวีรกรรมกระโดดถีบ แมทธิว ซิมม่อนส์ แฟนบอลคริสตัล พาเลซ หลังจากที่เขาโดนแฟนบอลคนดังกล่าวด่า หลังจากโดนไล่ออกในเกมพรีเมียร์ลีก ที่เซลเฮิร์สท์ พาร์ค เมื่อปี 1995 จนเป็นที่มาของตำนาน "กังฟูคิก" และทำให้เขาโดนแบนไป 8 เดือน

สำหรับ คันโตน่า ออกมาสับพวกเดียวกันเองในหนนี้ เหมือนกับที่ "เดอะ คีโน่" รอย คีน อดีตดาวเตะแมนฯยู และทีมชาติไอร์แลนด์ ออกมาด่าพวกเดียวกันเองเมื่อวานนี้ว่า ไม่สมควรไปโทษ อองรี แต่จะต้องโทษกองหลังและผู้รักษาประตูว่า ทำอะไรกันอยู่ ซึ่งหลาย ๆ คำที่ "คีโน่" ได้กล่าวนั้น ถือว่าหยาบคายและรุนแรงมาก

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook